Đời sống

Nhặt được bọc tiền 14 triệu, 2 học sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh tìm người trả lại

01/09/2019, 20:16

Trên đường đi học về, 2 học sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh nhặt được bọc tiền 14 triệu đồng, 2 em liền tìm người trả lại.

img
Hai em học sinh Hiếu - Thảo trả lại số tiền 14 triệu đồng cho cụ Thư

Chiều ngày 1/9, ông Đặng Đình Hoàng - Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã tổ chức trao trả 14 triệu đồng do 2 học sinh lớp 10 nhặt được cho ông Nguyễn Trọng Thư - là cán bộ Hội người cao tuổi xã này.

Trước đó, khoảng 17h45’ 31/8, khi đang trên đường từ trường về nhà, em Nguyễn Thị Thảo (SN 2004, học sinh lớp 10A8 - Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) phát hiện một bọc tiền nằm trên trục đường thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Không chút đắn đo, Thảo gọi thêm bạn cùng lớp là Trần Quốc Hiếu (SN 2004) mang bọc tiền đến nhà phó bí thư đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, cùng với sự trợ giúp của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã tìm được chủ nhân đánh rơi bọc tiền trên là ông Nguyễn Trong Thư (trú ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà và hiện là cán bộ Hội người cao tuổi xã).

Sáng ngày 1/9, dưới sự chứng kiến của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã trao trả lại số tiền 14 triệu đồng cho người đánh rơi.

Được biết, số tiền 2 em nhặt được là tiền quỹ của người cao tuổi trong thôn Đại Lự đóng nộp cho ông Thư. Ông Thư cất số tiền trên trong người nhưng đánh mất lúc nào không hay. Lúc nghe loa thông báo, ông kiểm tra thì mới biết mình đánh rơi.

Sau khi nghe tin sự việc, Huyện đoàn Lộc Hà đã có thư khen, biểu dương hành động đẹp của 2 em học sinh Hiếu - Thảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.