Chất lượng sống

Nhặt được cọc tiền 150 triệu đồng, nhà xe trả lại cho hành khách

15/11/2014, 16:05

Trong lúc kiểm tra xe, phụ xe Tư bất ngờ phát hiện một túi ni lông màu xanh, bên trong là 1 cọc tiền 500 nghìn, tổng trị giá 150 triệu đồng và một số hành lý trên giường nằm của khách.

Anh Tư cùng cọc 150 triệu đồng
Anh Tư cùng cọc 150 triệu đồng

Nhớ lại thời điểm nhặt được cọc tiền lớn, anh Trần Duy Tư - phụ xe khách giường năm Sự Chuyên cho biết: Khoảng 13h ngày 13/11, khi xe khách chạy từ Hà Nội đến địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), trong lúc kiểm tra xe, phụ xe Trần Duy Tư bất ngờ phát hiện một túi ni lông màu xanh, bên trong là 1 cọc tiền 500 nghìn đồng và một số đồ đạc khác trên giường nằm của hành khách.

Ngay sau đó, phụ xe Tư cùng lái xe, dưới sự chứng kiến của hành khách đã mở cọc tiền ra đếm thấy số tiền lên đến 150 triệu đồng. Cùng lúc này, phụ xe điện về thông báo sự việc với chủ xe để xác minh hành khách để quên.

Đến chiều tối 13/11, nhà xe đã xác định được chủ số tiền nói trên là anh Phạm Văn Hùng (SN 1978, trú tại huyện Giao Thủy, Nam Định). Anh Hùng lên xe từ Ninh Bình vào Thanh Hóa. Sau khi xác minh đúng địa chỉ chủ nhân của số tiền trên, phụ xe Tư đã hẹn địa điểm gặp rồi trả lại 150 triệu đồng cùng với toàn bộ hành lý cho khách.

Anh Phạm Văn Hùng (chủ nhân của 150 triệu đồng) chia sẻ: “ Anh mang số tiền trên định vào huyện Quỳnh Lưu để mua tôm, nhưng do có việc đột xuất nên xin nhà xe xuống tại tỉnh Thanh Hóa. Khi đang đi bộ được một lúc thì thấy phụ xe Tư gọi điện bảo tôi quên tiền. Lúc đó tôi mới giật mình và bắt xe đến địa điểm phụ xe Tư hẹn để nhận tiền. Tôi rất biết ơn và xúc động trước hành động cao đẹp của phụ xe Tư và nhà xe Sự Chuyên”.

Chứng kiến sự việc, nhiều hành khách trên xe cảm phục trước hành động đẹp của anh Tư. Nhận lại được số tiền lớn từ tay phụ xe Tư, anh Hùng vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn tới cá nhân anh Trần Duy Tư cũng như nhà xe Sự Chuyên.

V.Thanh - H.Tình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.