Đời sống

Nhặt được ví tiền có dây chuyền vàng, 3 cháu bé tự nguyện đem trả

31/05/2023, 15:27

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba cháu bé ở Sóc Trăng vẫn không tham của rơi, tự nguyện mang chiếc ví nhặt được đến đồn công an giao nộp.

Ngày 31/5, Công an xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa bàn giao cho chị Phan Thị Tuyết Trinh chiếc ví chị đánh rơi ở khu vực cầu vượt Mỹ Khánh (ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú).

img

Các em Giang, Khang, Thùy (trừ trái qua) đến Công an xã Long Hưng giao lại chiếc ví nhặt được

Công an xã Long Hưng cho biết, chiều hôm qua - 30/5, ba em Nguyễn Thị Cẩm Giang, Nguyễn Tuấn Khang, Phạm Thị Thanh Thùy - cùng ngụ ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú nhặt được chiếc ví da tại khu vực cầu vượt Mỹ Khánh.

Không biết chủ nhân chiếc ví là ai, các em mang đến và giao lại cho Công an xã Long Hưng để đơn vị tìm người đánh rơi trả lại.

Sau khi tiếp nhận, qua kiểm tra, công an ghi nhận bên trong ví có 180.000 đồng, 1 thẻ ATM mang tên Phan Thị Tuyết Trinh, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 thẻ CCCD mang tên Phan Thị Tuyết Trinh và các loại giấy tờ khác có liên quan.

Công an xã đã liên hệ và mời chị Phan Thị Tuyết Trinh (18 tuổi, ngụ ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) đến trụ sở để trao trả tài sản, giấy tờ.

Nhận lại chiếc ví, chị Trinh vô cùng xúc động và vui mừng, trân trọng cảm ơn các em Nguyễn Thị Cẩm Giang, Nguyễn Tuấn Khang, Phạm Thị Thanh Thùy và Công an xã Long Hưng,

Chủ nhân chiếc ví cho biết, đây không chỉ là số tài sản lớn với gia đình chị mà còn có nhiều giấy tờ quan trọng khác.

img

Chị Trinh xúc động nhận lại chiếc ví từ các em nhỏ

Trong ba em có hai em là học sinh Trường THCS và THPT Long Hưng, huyện Mỹ Tú.

Em Nguyễn Tuấn Khang (12 tuổi) học sinh lớp 6, nhà cận nghèo, cha mẹ bỏ từ nhỏ, em phải ở với bà ngoại.

Còn em Phạm Thị Thanh Thùy (14 tuổi), học lớp 8, cha mẹ làm nghề tự do.

Gia cảnh không khá hơn, em Nguyễn Thị Cẩm Giang (13 tuổi) học hết lớp 5 phải nghỉ học khi mẹ bỏ đi, cha tật nguyền đi bán vé số.

Theo Công an xã Long Hưng, việc làm của các em Giang, Khang, Thùy rất đáng biểu dương, khen ngợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.