Độc - Lạ

Nhật gây sốc với xe hút bể phốt tỏa mùi chocolate

13/10/2016, 07:25
image

Xe hút bể phốt tỏa mùi chocolate vừa được thử nghiệm thành công tại TP Osaka, Nhật Bản.

Xe hút bể phốt có mùi hương sô-cô-la chạy bằng loạ
Xe hút bể phốt có mùi hương chocolate chạy bằng loại dầu máy đặc biệt

Theo trang Technobuffalo ngày 8/10, xe hút bể phốt tỏa mùi chocolate vừa được thử nghiệm thành công tại TP Osaka, Nhật Bản. Bí quyết của xe hút bể phốt “độc nhất vô nhị” này thực ra rất đơn giản: Một loại dầu máy khử mùi đặc biệt được bơm vào xe, có hương chocolate. Sản phẩm dầu này có thành phần tương tự dầu khử mùi được dùng trong công nghệ sản xuất tã lót trẻ em, băng vệ sinh phụ nữ hay đồ dùng của thú cưng… Khi xe vận hành sẽ tự động tỏa ra mùi thơm và không gây khó chịu cho người xung quanh.

Đây là sản phẩm độc đáo của liên minh bốn công ty có trụ sở ở Osaka, Nhật Bản vừa được công bố hôm 29/9. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, loại dầu xe “hương liệu” này sẽ ảnh hưởng không tốt tới trẻ em, bởi khi thấy xe có mùi thơm, chúng sẽ vây quanh mà không lường được tác hại. Ngoài ra, ngành Công nghiệp sản xuất chocolate phản đối ý tưởng này bởi khiến khách hàng của họ liên tưởng không hay khi ăn món “vạn người mê” này.

Được biết, nếu đưa vào sử dụng, dầu máy khử mùi bể phốt dùng cho loại xe chuyên dụng này sẽ được bán với mức giá khoảng 35 nghìn yên Nhật (tương đương 7,7 triệu VND)/can 20 lít.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.