Thế giới giao thông

Nhật giám sát chặt người đến từ Hàn Quốc bằng quy định mới

12/03/2020, 12:43

Nhật giám sát chặt người đến từ Hàn Quốc bằng quy định mới, chuyến bay đến Nhật Bản từ xứ Kim Chi chỉ có 8 người.

img
Các chuyên gia phòng chống Covid-19 tại Nhật Bản - ảnh tư liệu minh họa.

Đài NHK cho hay, từ 10/3, Nhật Bản đã ghi nhận chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh xuống nước này vài giờ sau khi chính quyền Nhật Bản thắt chặt kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 tiếp tục lây lan.

Từ đầu tuần, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu những người nhập cảnh đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, bao gồm cả công dân Nhật Bản, phải tự cách ly tại nhà hoặc các cơ sở lưu trú tư nhân trong 2 tuần.

Những người này cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đáng chú ý, chỉ có duy nhất 2 sân bay tại Nhật Bản được phép tiếp nhận các máy bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chuyến bay đầu tiên từ thành phố Incheon của Hàn Quốc đã hạ cánh xuống sân bay Narita gần Tokyo. Cơ quan kiểm dịch cho biết máy bay chỉ chở theo đúng 8 hành khách.

Những hành khách này đã hoàn tất khai báo về lịch sử lưu trú tại Trung Quốc hoặc Hàn Quốc cũng như nơi ở dự kiến tại Nhật Bản. Họ cũng được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt hàng ngày và ngay lập tức liên hệ với trung tâm tư vấn nếu có những triệu chứng của người nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.