Thế giới giao thông

Nhật hủy tiếp nhận 1/3 số du thuyền cập cảng Tokyo vì dịch Covid-19

02/03/2020, 06:38

Các công ty tàu biển đã hủy 13 trong số 36 chuyến du thuyền dự kiến cập cảng Tokyo từ tháng 3 đến tháng 12/2020.

img
Cảng du thuyền Tokyo.

Chính quyền Thủ đô Tokyo cho biết, các công ty tàu biển đã hủy 13 trong số 36 chuyến du thuyền dự kiến cập cảng Tokyo từ tháng 3 đến tháng 12/2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Nhật Bản. Trong đó, 11 chuyến là dự kiến tham quan bến cảng mới mà Tokyo đang xây dựng để thu hút các du thuyền lớn nhất thế giới.

Bến Du thuyền Quốc tế Tokyo dự kiến sẽ khánh thành ngay trước Olympic Tokyo vào mùa hè này. Nhật Bản ước tính mỗi chuyến du thuyền cập cảng bị hoãn gây tổn thất khoảng 1,8 triệu USD.

Cục cảng biển Tokyo cho rằng, việc hoãn các chuyến du thuyền cập cảng là điều đáng tiếc và không tránh khỏi, tuy nhiên hi vọng đợt bùng phát Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát.

Chính quyền Nhật Bản đang tính tới các biện pháp bổ sung để thúc đẩy ngành du lịch và các công ty vừa và nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Các quan chức chính phủ đã đề xuất gói ngân sách 140 triệu USD để đối phó với dịch bệnh. Hiện, chính phủ đang có kế hoạch sử dụng ngân sách dự phòng cho ngân sách quốc gia trong năm nay để thực hiện các biện pháp bổ sung này. Biện pháp ưu tiên này nhằm giúp các công ty vừa và nhỏ tăng thêm ngân quỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.