Bóng đá

"Nhát kiếm" duy nhất của tuyển Việt Nam khiến Thái Lan ôm hận

27/08/2019, 20:43

Tiền đạo Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết AFF Cup nữ 2019.

img
Tuyển nữ Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup nữ 2019

Tối 27/8, tuyển nữ Việt Nam đối đầu Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup nữ 2019. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, hai đội có thực lực cân bằng nên ngay sau tiếng còi khai cuộc thế trận trên sân đã rất giằng co. Không có nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra trong hiệp 1 nên hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Kịch bản ở hiệp 2 lặp lại diễn biến trong hiệp 1, hai bên giằng co nhau tới hết 90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi và phải bước vào hiệp phụ. Phút 93, Huỳnh Như dứt điểm chính xác sau đường căng ngang từ cánh phải mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, do ăn mừng bàn thắng quá khích, Huỳnh Như đã phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu, đẩy đoàn quân áo đỏ vào thế chống đỡ. Bên kia chiến tuyến, người Thái dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất lực trước sự tập trung của tuyển nữ Việt Nam.

Thắng chung cuộc 1-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lên ngôi tại AFF Cup nữ 2019 đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, người Thái một lần nữa phải ôm hận trước Việt Nam sau thất bại tại vòng loại U23 châu Á 2020 và King's Cup 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.