Showbiz

Nhật Kim Anh: Bật mí về cảnh nóng trong Hơi thở của quỷ

05/01/2018, 08:15

Tuần qua, bộ phim hành động-tâm lý Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ gây chú ý khi tung trailer có hàng loạt cảnh nóng...

29

Ca sĩ Nhật Kim Anh

Chị có biết cảnh nóng của chị trong “Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ” đang là đề tài bàn tán mấy hôm nay?

Bộ phim này nói về đề tài người bị tâm thần phân liệt nên tôi phải có nhiều sắc thái khác nhau. Còn cảnh nóng thì mọi người cũng biết, trên màn ảnh là như vậy nhưng khi quay chắc chắn phải có che chắn chứ không phải tầm bậy, tầm bạ. Những cảnh nóng trong phim là có logic theo kịch bản. Tức là, nhân vật nữ bị hãm hiếp tập thể mới dẫn tới bị điên loạn chứ không phải chúng tôi cho cảnh nóng vào để câu like, câu khách cho phim. Chúng tôi đầu tư vào chất lượng chứ không phải dùng cảnh nóng để PR.

Chị có mất nhiều thời gian quyết định đảm nhận cảnh nóng trong phim?

Có chứ, vì tôi là phụ nữ có gia đình, có con rồi, làm cái gì phải suy đi nghĩ lại. Suy nghĩ kỹ và phải tính toán nhiều thứ. Thú thật, khi đọc kịch bản, tôi quyết định nhận lời liền vì kịch bản hay quá. Phim không chỉ nói về một người tâm thần phân liệt mà còn nói về tình mẫu tử thiêng liêng khi người phụ nữ vất vả đi tìm con, tìm lại những thứ thuộc về mình.

Tôi chỉ e ngại là cảnh nóng… nóng quá. Tôi phải diễn nhiều cảnh như cảnh quan hệ trên biển, cảnh bị hãm hiếp tập thể. Nhưng phải có những cảnh nóng ấy mới đi tiếp được những diễn biến của phim. Cảnh đó hỗ trợ cho đường dây kịch bản chứ không phải thô thiển, lộ liễu, cố tình làm hay thích thì cho vào.

Chị có nghĩ nhờ cảnh nóng mà phim sẽ hút khán giả?

Tôi thấy có rất nhiều phim làm PR theo kiểu cảnh nóng. Nhưng khán giả bây giờ rất thông minh. Họ cần chất lượng chứ không phải cần những cảnh nóng. Tôi nghĩ những cảnh đó là một phần để hướng tới cho khán giả hiểu nội dung phim, chứ nếu để PR thì có rất nhiều cách, không cần phải dựa vào cảnh nóng. Vả lại, PR kiểu này những phim gần đây họ đã làm quá nhiều rồi nên cũng bị nhàm chán và nhạt nhẽo đi nhiều.

30

Ca sĩ Nhật Kim Anh trong phim

Bạn diễn nam diễn cảnh khỏa thân nói gì khi cùng chị vào vai này?

Không phải đâu, họ chỉ cởi trần chứ có mặc quần jean. Chỉ là góc máy quay thế nào thôi. Máy quay không quay xuống góc dưới để mọi người nhìn thấy. Kể cả cảnh cưỡng hiếp, diễn viên cũng phải mặc đồ hết chứ không nude 100%.

Chị có khó khăn khi phải diễn những cảnh ân ái?

Thực sự đóng cảnh nóng rất khó chứ không hề đơn giản vì phải cọ xát cơ thể. Khi quay cảnh ở biển, tôi và bạn diễn đều rất ngại nên không quay được ngay. Cả hai phải quay đi quay lại nhiều lần nên rất mệt mỏi. Bạn thử tưởng tượng hai người quay cảnh đó, xung quanh có rất nhiều người xem thì đâu có thể có cảm xúc gì không? Quay phim là nghệ thuật nên khi phải trong hoàn cảnh đó rồi mình mới hiểu là chẳng có cảm xúc gì cả, đó chỉ là công việc thôi. Cả hai đều muốn quay cho nhanh để thoát khỏi cảnh ấy.

Tôi cố gắng diễn sao cho khán giả thấy được tình yêu mãnh liệt của nhân vật. Phải mất khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ mới quay được một cảnh nóng. Nói thật, tôi sợ cảnh nóng vô cùng nhưng phim bắt buộc phải có thì mình phải đóng thôi. Cứ nói lại là thấy mắc cỡ (Cười).

Cách đây vài năm, chị từng nói mình không tự tin để đóng cảnh nóng vì không đủ đẹp như người khác để cởi trên phim.Tại sao chị lại nhận lời lần này?

Thật sự, tôi không tự tin vì thấy mình không đẹp như những người mẫu, siêu mẫu hay những diễn viên khác thật. Tôi là mẫu người chân ngắn, không gợi cảm nên rất ngại phải cởi đồ (cười lớn). Cũng vì thế nên tôi phải từ chối rất nhiều phim. Một số bộ phim chiếu rạp có mời nhưng không tự tin với những cảnh nóng nên tôi đành từ chối.

Còn với Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ, được sự động viên của đạo diễn, ê-kíp làm phim nên tôi nhắm mắt làm. Mình không đẹp thì sẽ quay bằng cách khác. Tôi luôn hết mình vì nghệ thuật nên cũng phải cố gắng.

Giá catse của chị là bao nhiêu với vai diễn có cảnh nhạy cảm?

Với tôi, làm nghệ thuật là không nghĩ tới cái giá. Tôi làm bằng tâm huyết và tình yêu với nghề chứ tiền đóng phim không được bao nhiêu. Làm mấy tháng trời không bằng tiền đi hát, nhưng tôi làm vì đam mê và tâm huyết chứ không phải vì tiền. Quan trọng là khi mình sinh một đứa con tinh thần “ngon lành” để cống hiến cho khán giả, đó là niềm vui và hạnh phúc.

Trước đây khi khó khăn, có lúc nghĩ mình làm vì tiền. Còn bây giờ, không phải vì tôi không khó khăn nhưng dù sao cuộc sống cũng đỡ hơn ngày trước rất nhiều. Nếu vì tiền, tôi đi hát sướng hơn nhiều. Lên sân khấu hát một bài là có tiền. Thế nên, đừng nói về tiền khi đặt vấn đề với tôi.

Nhận lời diễn cảnh quay đặc biệt ấy, chồng chị có nói gì?

Dĩ nhiên là có rồi! Tôi phải giải thích rằng, đây là quay phim điện ảnh và đó là nghệ thuật. Khi quay cảnh quay đó, tôi được che chắn hoàn toàn chứ không phải hở hang hay khỏa thân bao nhiêu phần trăm. Tôi mặc quần áo đầy đủ. Tôi chỉ phải diễn cảnh đó với bạn diễn nam khác mà thôi. Bây giờ phim cũng chuẩn bị công chiếu, mọi thứ đã yên tâm rồi.

Chị có phải làm “công tác tư tưởng” cho ông xã mỗi khi đóng các cảnh thân mật với bạn diễn nam?

Có, quay cái gì cũng phải nói trước hết chứ!

Chồng chị có bao giờ hiểu lầm hay khó chịu khi chị thân mật với các nam diễn viên?

Có người chồng nào mà không ghen bao giờ. Ai cũng vậy hết. Quan trọng là chồng mình hiểu và thông cảm được với công việc của mình. Những cảnh quay thân mật với người khác, tôi không bao giờ cho con xem.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.