Showbiz

"Nhật ký của mẹ" giúp Nguyễn Văn Chung thu tiền "khủng" bao nhiêu?

22/05/2020, 12:31
image

Bản hit "Nhật ký của mẹ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giúp anh thu được số tiền tác quyền rất lớn.

img
Với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, "Nhật ký của mẹ" là sáng tác anh tự hào nhất

Trong một talkshow mới đây, nhạc sĩ đã tiết lộ về bản hit nổi tiếng "Nhật ký của mẹ" được rất nhiều khán giả yêu thích. Với anh, đó là ca khúc mà anh tự hào nhất trong gia tài sáng tác của mình.

Ban đầu, anh chỉ định viết ca khúc này như một món quà để tặng mẹ và chấp nhận rằng, nó sẽ có thể không bao giờ được xuất hiện trên sân khấu âm nhạc và cũng sẽ không ca sĩ nào biểu diễn vì quá dài và có nhiều phần lời.

Thế nhưng, nam nhạc sĩ cảm thấy may mắn sau khi ra mắt, bài hát này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người, nhất là những người làm mẹ. Đến giờ, bài hát đã trở nên quen thuộc với những bà bầu đang mang thai và nhiều bệnh viện phụ sản cũng lấy làm bài hát chủ đề để bật thường xuyên.

"Tính đến hiện tại, Nhật ký của mẹ là bài hát đem lại nguồn thu nhiều nhất cho tôi, hơn cả những bài hát về tình yêu tôi từng viết. Tính ra tiền mặt, bài hát đem lại cho tôi khoản tiền lên đến hàng trăm triệu, ước chừng 8 số 0", Nguyễn Văn Chung tiết lộ.

Đáng nói là, toàn bộ chi phí thu âm, viết nhạc, làm nhạc của bài hát này, anh đã tặng không cho Hiền Thục - ca sĩ thể hiện bài hát này. Được biết ngay từ khi viết ca khúc, người mà nam nhạc sĩ nghĩ tới là Hiền Thục. Khi gửi bài hát cho nữ ca sĩ, cô đã rất thích và muốn thu âm ngay hôm sau.

Với những thành quả mà "Nhật ký của mẹ" mang về, Nguyễn Văn Chung nhận ra rằng, những gì làm bằng cái tâm sẽ giún mình nhận lại gấp nhiều lần, và không phải lúc nào cũng viết nhạc để bán lấy tiền. Không nói về kinh tế, bản thân anh đã nhận được rất nhiều giá trị về mặt tinh thần. Anh nhận được vô vàn bức thư của khán giả gửi về tâm sự và cảm ơn mình. Điều đó khiến anh cảm thấy hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.