Thế giới giao thông

Nhật mở phiên tòa làm rõ nguyên nhân cựu Chủ tịch Nissan bị bắt

07/01/2019, 12:22

Theo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo, ông Carlos Ghosn sẽ có mặt tại toà án Tokyo vào ngày 8/1...

7

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Theo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo, ông Carlos Ghosn sẽ có mặt tại toà án Tokyo vào ngày 8/1, sau khi các luật sư đại diện cho ông yêu cầu làm rõ lý do tại sao cựu Chủ tịch Tập đoàn Nissan này bị bắt giam.

Đây sẽ là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên kể từ khi ông Ghosn bị bắt vào ngày 19/11/2018 với cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính, thao túng các hồ sơ tài chính và báo cáo không đầy đủ thu nhập cá nhân.

Đến ngày 10/12/2018, vị cựu Chủ tịch người Brasil tiếp tục bị bắt do công tố viên nghi ngờ ông báo cáo thu nhập thấp hơn thực tế khoảng 4 tỉ yên từ năm 2015 - 3/2018.

Phát biểu trước truyền thông, ông Motonari Otsuru, đại diện cho các luật sư của ông Ghosn cho biết, họ cảm thấy những lý do bắt giữ không đủ sức thuyết phục. Ông Otsuru đã đệ đơn lên Tòa án TP Tokyo, trích dẫn Điều 34, Hiến pháp Nhật Bản để bảo đảm quyền lợi cho thân chủ.

“Ông Carlos Ghosn muốn tự mình trình bày trước các thẩm phán rằng, ông ấy không gây ra bất kỳ tổn thất nào cho công ty Nissan”, ông Otsuru cho hay.

Phiên tòa sẽ diễn ra từ 10h30 ngày 8/1. Được biết, trong phiên điều trần này, các luật sư sẽ yêu cầu tòa án chấm dứt việc giam giữ ông Ghosn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.