Thế giới giao thông

Nhật: Người đi bộ có thể bị cấm sử dụng điện thoại di động

03/06/2020, 06:43

Việc người đi bộ liên tục dán mắt vào điện thoại trong khi đi bộ trên đường có thể gây ra va chạm bất ngờ, thậm chí là tai nạn nghiêm trọng.

img
Người đi bộ sử dụng điện thoại ở Nhật Bản. Ảnh: NHK

Vì lẽ đó, các quan chức TP Yamato, Nhật Bản đã đệ trình dự luật nhằm ngăn chặn người dân sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường, hạn chế các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

“Số người sử dụng smartphone đã tăng nhanh và số vụ tai nạn vì vậy cũng tăng theo ở các khu vực đông dân cư. Chúng tôi muốn ngăn chặn điều đó”, ông Masaaki Yasumi, một quan chức của TP Yamato nói.

Nếu dự luật được thông qua, đây sẽ là lệnh cấm đầu tiên đối với việc sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Yasumi cho biết, sẽ không có hình phạt nào cho những người không thể rời mắt khỏi màn hình khi đi trên đường phố. “Chúng tôi chỉ hy vọng lệnh cấm sẽ giúp mọi người phải chú ý, có hành động nâng cao nhận thức về các mối nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng”, ông Yasumi nhấn mạnh.

Những tờ biểu ngữ, biển báo trên đường và tin nhắn sẽ được sử dụng để thông báo cho công dân về lệnh cấm này. Dự kiến, dự luật ​​cấm dùng điện thoại trên đường sẽ được thông qua và có hiệu lực từ tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.