Hồ sơ tài liệu

Nhật phản đối Trung Quốc cáo buộc “chiến cơ áp sát nguy hiểm”

12/12/2016, 20:25
image

Nhật Bản cực lực phản đối cáo buộc chiến đấu cơ nước này thực hiện “hành vi nguy hiểm và thiếu chuyên nghiệp”

Chiến cơ J-15 của Nhật

Hai chiến cơ F-15 của Nhật 

Ngày 12/12, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Tôi đã nhận được báo cáo từ Bộ Quốc phòng khẳng định, máy bay Nhật không thực hiện các hành động can thiệp trong khoảng cách gần với máy bay quân sự Trung Quốc hoặc đe dọa an toàn của máy bay quân sự Trung Quốc. Thực tế, quân đội Trung Quốc đã đơn phương thông báo một số thông tin rõ ràng khác so với thực tế. Điều này thực sự đáng tiếc và làm tổn hại tới quan hệ đang ngày càng cải thiện giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi cực lực phản đối cáo buộc từ Trung Quốc”.

“Chính phủ Nhật Bản, trong khi theo dõi các hành động của quân đội Trung Quốc, đang ngày càng mở rộng và tăng cường, sẽ tiếp tục huy động toàn lực để cảnh báo và giám sát từ quan điểm bảo vệ vững chắc đất đai, vùng biển, không phận của quốc gia, theo luật pháp quốc gia và quốc tế, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp chống lại mọi hành vi xâm lược không phận của chúng tôi” - - ông Suga cho biết thêm.

Thông báo được đưa ra nhằm phản đối cáo buộc từ người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun hôm 10/12 cho biết, hai chiến đấu cơ F-15 của Nhật bay qua Eo biển Miyako, can thiệp với khoảng cách gần”, “đe dọa an ninh máy bay và phi công Trung Quốc”.  Theo ông Yang, Trung Quốc vô cùng lo ngại và phản đối hành vi của máy bay Nhật trong cuộc tập trận mà ông Yang gọi là “thường xuyên” được thực hiện trên vùng biển quốc tế.

Xem thêm video 

img

Venezuela thay tiền giấy mệnh giá cao nhất bằng tiền xu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.