Xã hội

Nhặt rác cũng phải đẹp

05/08/2022, 06:35

Nhặt rác cũng phải đẹp, ra biển nhặt rác thì mặc bikini, lên núi nhặt rác thì mặc đồ thể thao, còn ra đường phố nhặt rác thì mặc váy...

Kính cận rủ Kính viễn đi nhặt rác để bảo vệ môi trường. Nghe nói tới đây, vứt rác linh tinh ở Hà Nội là ăn phạt nặng, mình phải làm gương cho lũ trẻ.

img

Ảnh minh họa

Nhân tiện cả hai gia đình đang đi biển, Kính viễn đề xuất, mỗi người mang theo một túi dứa, ai thấy rác thì nhặt, ai nhặt được nhiều nhất sẽ có phần thưởng. Rác nhặt được sẽ tập kết về bãi đổ rác ở bến tàu.

Bọn trẻ trong nhà nghe phổ biến xong rất phấn chấn, đứa nào cũng mặc bộ đồ tắm thật đẹp, bôi kem chống nắng thật dầy, trang bị cả mũ và găng tay nữa.

Con gái Kính cận tuyên bố: Nhặt rác xong con sẽ chụp ảnh để lan tỏa hành động này trên mạng xã hội. Bố thật tuyệt vì nghĩ ra việc này.

Con gái Kính viễn băn khoăn: Chị nghĩ kỹ xem, hôm nọ có mấy chị mặc bikini đi nhặt rác bị nhắc nhở ăn mặc phản cảm đó.

Con gái Kính cận thong thả: Là người nhắc nhở “bé cái nhầm” đó. Họ tưởng các chị này mặc bikini lên khu bảo tồn trên núi nhặt rác. Sau kiểm tra lại là nhặt ở bãi biển, ở khu du lịch hẳn hoi nên không vấn đề gì. Mấy chị sau khi bị nhắc nhở oan, chả được xin lỗi nhưng mà thôi, làm việc tốt băn khoăn gì ba chuyện đó.

Nhặt rác cũng phải đẹp, ra biển nhặt rác thì mặc bikini, lên núi nhặt rác thì mặc đồ thể thao, còn ra đường phố nhặt rác thì mặc váy cũng được, miễn là ta có một tâm hồn đẹp. Sợ nhất những người chỉ ngồi bo bo lo xấu mặt, lo bị phê bình vì nơi mình quản lý bẩn thỉu, mà bản thân thì một cái túi nilong vương vãi trước mặt cũng không bao giờ có ý thức nhặt bỏ vô thùng rác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.