Thế giới giao thông

Nhật tăng tốc phát triển phương tiện bay

27/08/2018, 08:20

Là đất nước nổi tiếng sản xuất ra những chiếc ô tô kỹ thuật cao, bền, chắc nhưng trong ngành phương tiện bay...

29

Nhật hồi thúc phát triển phương tiện bay để dẫn đầu thế giới 

Cuối tuần qua, nước này mới thực hiện động thái thúc đẩy xe bay phát triển, liệt kê các công ty bao gồm Uber, Airbus vào nhóm các công ty do Chính phủ dẫn đầu đưa xe bay tới Pháp trong thập kỷ tới.

Nhóm bao gồm 21 công ty và tổ chức như: Boeing Co, NEC Corp, công ty khởi nghiệp Cartivator do Toyota Motor Corp hậu thuẫn, Tập đoàn ANA, hãng hàng không Japan Airlines và Yamato Holdings Co…

Đại diện các công ty có tên trong danh sách sẽ gặp mặt vào ngày 29/8 để vạch lộ trình thực hiện trong năm nay. Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết: “Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ phù hợp để công nhận các mẫu xe bay, chẳng hạn như tạo ra bộ quy định để quản lý, chấp nhận các loại xe này”.

Ông Yasuo Hashimoto, nhà nghiên cứu tại Cơ quan Nghiên cứu Quản lý Hàng không Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo cho biết: “Việc Chính phủ dẫn đầu, hợp tác về các tiêu chuẩn an toàn là rất cần thiết. Họ đang cố gắng định hình ngành công nghiệp này trước các nước khác”.

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2018, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Hiroshige Seko khẳng định, xe bay có thể giúp giảm tắc nghẽn, tăng kết nối giao thông ở đảo hoặc vùng núi xa xôi khi xảy ra thảm họa, ngoài ra có thể sử dụng trong ngành công nghiệp du lịch. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.