Hồ sơ tài liệu

Nhật tập luyện phòng tên lửa trong chương trình phòng thiên tai thường niên

01/09/2017, 18:21

Nhật Bản vừa tổ chức cuộc tập rượt thường niên đề phòng thảm hoạ thiên tai và tên lửa Triều Tiên

Học sinh ẩn nấp và che đầu tại một góc

Học sinh ẩn nấp và che đầu tại một góc phòng tập thể thao

Nhật Bản vừa tổ chức cuộc tập rượt thường niên đề phòng thảm hoạ thiên tai. Nhưng năm nay, cuộc tập rượt còn được đưa thêm một mục tiêu khác đó là phòng các mối đe doạ tên lửa từ Triều Tiên đang ngày càng tăng cao.

Nhật Bản là một trong những nước thường xuyên xảy ra động đất mạnh nhất trên thế giới nên nước này tổ chức tập luyện phòng thảm hoạ thường xuyên ấn định vào ngày 1/9.

Screenshot 2017-09-01 15.37.55

 

Trong đó, người dân tại Tokyo luyện tập đề phòng xảy ra động đất 7.3 độ ri-te, huy động máy bay quân sự bay rợp trời thủ đô Nhật. Còn một số thị trấn khác ở phía Bắc Nhật Bản hướng dẫn người dân tập luyện vừa phòng thiên tai vừa phòng khả năng tên lửa tấn công.

Học sinh tại trường cấp 3 Shariki vội và

Học sinh tại trường cấp 3 Shariki vội vàng chạy vào trong nơi trú ẩn trong cuộc tập rượt phòng tên lửa 

“Để cứu thêm dù chỉ 1 mạng người, chúng tôi sẽ thúc đẩu các biện pháp ngăn chặn để giải quyết mọi thảm hoạ cũng như cân bằng thật tốt kế hoạch ngăn chặn thảm hoạ dựa trên khả năng tự cứu lấy mình, sự hỗ trợ của cộng đồng và hợp tác” – Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phát biểu sau cuộc tập trận.

Screenshot 2017-09-01 15.37.33

 

Tập rượt phòng tên lửa được đưa vào chương trình tập luyện vì tình hình Triều Tiên đang ngày càng nóng và mật độ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày càng dày đặc. Đầu tuần này, Bình Nhưỡng phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản khiến nước này phải cảnh báo hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.