Thế giới

Nhật thử nghiệm tàu tự lái tại Tokyo

10/01/2019, 19:24

Nhật Bản đã tiến hành chạy thử tàu được trang bị hệ thống lái tự động, trên tuyến đường sắt Yamanote tại Tokyo.

o

Tin1 TGGT0901

Tuyến đường sắt Yamanote tại thủ đô Tokyo

Đầu tuần này, trước đông đảo công chúng và giới truyền thông, công ty đường sắt miền Đông Nhật Bản đã tiến hành chạy thử tàu được trang bị hệ thống lái tự động, trên tuyến đường sắt Yamanote tại thủ đô Tokyo.

E235 là loại tàu được sử dụng trong cuộc thử nghiệm. Tàu xuất phát từ nhà ga Osaki ở Shinagawa vào lúc 1:50 sáng, sau khi các chuyến tàu trong ngày dừng hoạt động.

Chỉ với một thao tác ấn nút khởi hành, E235 đã tự di chuyển 2 vòng quanh khu vực trung tâm thành phố với lộ trình dài 34,5 km, trong 2 giờ đồng hồ.

Trong vòng chạy thứ nhất, tàu đã hoàn thành đúng lộ trình và thời gian định sẵn. Đến vòng hai, tình huống giả định đặt ra là tàu bị trễ và nó đã tự động tăng tốc để bù đắp thời gian.

Con tàu tự điều chỉnh tốc độ phù hợp và dừng đón tại các ga đúng quy định. Theo báo cáo, tốc độ tối đa đạt được là 80km/h.

Mặc dù sử dụng hệ thống lái tự động nhưng trên tàu vẫn có các nhân viên của EJRC theo dõi tình hình. Mỗi khi di chuyển, thời gian để đến từng điểm ga sẽ được thông báo đến hành khách bằng loa.

Theo tờ Japan Times, hệ thống này được phát triển nhằm đối phó với nguy cơ thiếu hụt lái tàu, trong bối cảnh dân số Nhật Bản ngày càng lão hóa.

Ông Yuichiro Tokunaga, một quan chức cấp cao của công ty đường sắt miền Đông Nhật Bản cho biết, họ hy vọng sẽ sớm đưa loại hình tàu trên đi vào hoạt động, giúp cho việc sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn cũng như tăng cường sự an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.