Thế giới

Nhật tiết lộ mục đích triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

30/12/2017, 15:56
image

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã có những thông báo chính thức cho phía truyền thông Nga.

Quân đội Nhật Bản

Quân đội Nhật Bản (ảnh minh họa)

Hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt đất được thiết kế bảo vệ đất nước và các công dân Nhật Bản sẽ do Nhật Bản quản lý và không đe dọa Nga cũng như các nước láng giềng khác.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản khẳng định như vậy khi trả lời những câu hỏi về băn khoăn, quan ngại từ phía Nga.

"Về vấn đề triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore ở Nhật Bản, phòng thủ tên lửa của nước chúng tôi hoàn toàn là một hệ thống phòng thủ bảo vệ tính mạng và tài sản của công dân, do đất nước chúng tôi quản lý, nó không là mối đe dọa cho Nga hay bất kỳ nước nào khác ở quanh Nhật Bản.

Phía Nhật Bản đã thông báo về điều này trong chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono vào tháng 11/2017 khi ông tiếp xúc với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov," - người phát ngôn Bộ ngoại giao Nhật Bản cho biết.

Đồng thời, theo báo Sputnik, Bộ Ngoại giao Nhật nhấn mạnh rằng Nhật Bản vẫn như trước "cương quyết dự định đàm phán để xác định quyền sở hữu bốn hòn đảo" theo tiếng Nhật là Kunashir, Etorofu, Habomai và Shikotan, cũng như "ký hiệp ước hòa bình với Nga."

Trước đó vào hôm 28/12 vừa qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tuyên bố rằng, quyết định của Nhật Bản triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ Aegis Ashore sẽ tác động tiêu cực tới các cuộc đàm phán hiệp ước hòa bình giữa Moscow và Tokyo.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.