Quân sự

Nhật triển khai lực lượng tác chiến điện tử giám sát eo biển Đài Loan

09/11/2021, 06:05

Nhật Bản đã triển khai một đơn vị tác chiến điện tử ra đảo nhằm giám sát eo biển Đài Loan, tăng cường năng lực ứng phó với xung đột tiềm tàng.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản (MOD) có kế hoạch triển khai đơn vị tác chiến điện tử bổ sung trên đảo Yonaguni, thuộc tỉnh Okinawa đến cuối năm 2023, dự khiến có khoảng 50-60 quân nhân và 10 nhân viên từ Lực lượng Phòng vệ Mặt đất.

Sau quyết định triển khai trên, MOD đã dành 3,1 tỷ yên trong ngân sách năm 2022 để xây dựng các văn phòng và nơi ở mới cho các quân nhân, theo Thời báo Okinawacho.

Động thái này của quân đội Nhật được cho là sẽ tăng cường khả năng thu thập thông tin tình báo ở eo biển Đài Loan và quần đảo Senkaku (Trung Quốc và đảo đài Loan gọi là Điếu Ngư) khi căng thẳng tại đây ngày càng gia tăng.

img

Xe chở thiết bị tác chiến điện tử của quân đội Nhật Bản.

Ngoài ra, Lực lượng Phòng vệ Trên không của Nhật dự định triển khai một đội an ninh cơ động gồm 20 người đến đảo Yonaguni vào năm 2022. Số lượng nhân viên phòng không và mặt đất thường trú trên đảo Yonaguni sẽ tăng từ 160 lên 250 người, tờ Liberty Times cho biết thêm.

Tác chiến điện tử là hoạt động chủ yếu sử dụng sóng vô tuyến và sóng điện từ để gây nhiễu các thiết bị liên lạc và radar của đối phương cũng như ngăn chặn các hành động phá hoại điện tử.

Tờ Thời báo Okinawa ở Nhật Bản chỉ ra, đơn vị tác chiến điện tử mới sẽ được trang bị hệ thống tác chiến điện tử mạng gắn trên xe cơ giới (NEWS), có thể thực hiện các chức năng như nhận và phân tích sóng điện tử cũng như gây nhiễu liên lạc của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.