Thế giới

Nhật từ chối hỗ trợ thêm “phụ nữ mua vui” của Hàn Quốc

10/01/2018, 07:42

Nhật Bản đã phản ứng lại lời kêu gọi của Hàn Quốc để thêm nhiều biện pháp giúp đỡ “phụ nữ mua vui”.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono

“Phụ nữ mua vui” để chỉ những phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục cho binh sĩ Nhật trong Thế chiến II. Đây là một vấn đề gây chia rẽ mà Nhật Bản nói đã được giải quyết trong năm thỏa thuận năm 2015.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha phát biểu ngày 9/1 rằng, Hàn Quốc sẽ không tìm cách đàm phán lại thỏa thuận năm 2015, mặc dù nó không đáp ứng nhu cầu của các nạn nhân và giải quyết triệt để vấn đề.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho rằng hy vọng Nhật Bản sẽ nỗ lực hơn nữa để giúp phụ nữ "lấy lại danh dự và nhân phẩm và chữa lành vết thương trong tâm trí họ".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono nói với các phóng viên tại Tokyo rằng: "Chúng tôi không thể chấp nhận những yêu cầu của Hàn Quốc về các biện pháp bổ sung.

Ông Kono cho biết quyết định năm 2015 là "quyết định cuối cùng và không thể đảo ngược".

Nhật Bản bác bỏ bất kỳ đề nghị nào để tăng cường thỏa thuận năm 2015, trong đó Nhật đã xin lỗi các nạn nhân và cung cấp 1 tỷ yên (8,8 triệu USD) cho một quỹ hỗ trợ những nạn nhân này.

Một cuộc điều tra của Hàn Quốc do chính phủ chỉ định đã kết luận hồi tháng trước rằng cuộc tranh luận về những phụ nữ này đã không được "giải quyết căn bản" bởi vì nhu cầu bồi thường thiệt hại của các nạn nhân chưa được đáp ứng.

Theo thống kê, khoảng 200.000 phụ nữ trên bán đảo Triều Tiên, đã bị ép buộc làm nô lệ tình dục cho binh sĩ Nhật trong giai đoạn Thế chiến II. Hiện, 31 nạn nhận trong số họ vẫn còn sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.