Công nghệ

Nhật xây dựng tuyến tàu nhanh nhất thế giới

22/10/2014, 13:17

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản đã "bật đèn xanh" cho phép Công ty Đường sắt Trung Nhật (JR Tokai) xây dựng tuyến tàu đệm từ trường nối giữa Tokyo và Nagoya cho tới năm 2027.

Tàu đệm từ của Công ty Đường sắt Trung Nhật
Tàu đệm từ của Công ty Đường sắt Trung Nhật

Tuyến tàu đệm từ trường này có thể đạt vận tốc 500km/h, được mệnh danh là “tuyến tàu nhanh nhất thế giới” giúp rút ngắn thời gian đi lại từ Tokyo tới Nagoya (gần 260km) xuống còn khoảng 40 phút.

Ngoài ra, JR Tokai cũng dự định mở rộng tuyến đường sắt đệm từ Tokyo - Osaka cho tới năm 2045, giảm thời gian di chuyển giữa hai thành phố (gần 400km) còn 67 phút so với 138 phút như đi tàu cao tốc. Chi phí toàn bộ dự án ước tính 9 nghìn tỉ yên, riêng tuyến Tokyo - Nagoya chiếm 5,52 nghìn tỉ yên.

JR Tokai đệ trình kế hoạch lên Bộ Du lịch, Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Đất đai của Nhật - cơ quan giám định sự an toàn và tác động môi trường của dự án từ tháng 8 vừa rồi. Bộ trưởng Bộ này, ông Akihiro Ota cho biết, theo nghiên cứu, dự án này gây ra một số tác động môi trường vì vậy để có thể xây dựng, JR Tokai cần phải được người dân cho phép. Nếu các thủ tục hoàn tất, việc xây dựng dự kiến sẽ được bắt đầu từ đầu tháng 11 và hoàn thành vào năm 2027.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.