Xã hội

Nhậu và ca hát giữa mùa dịch, nữ chủ quán cùng 5 khách bị phạt 90 triệu

10/06/2021, 07:23

Nữ chủ quán cùng nhậu và ca hát với 5 khách bằng loa kẹo kéo trong mùa dịch Covid-19, vừa bị xử phạt 90 triệu đồng.

img

Tổ phòng, chống dịch phường 8, TP Cà Mau kiểm tra, phát hiện tại quán nhậu Huyền Cát Tường có 6 người đang nhậu và ca hát giữa mùa dịch.

Ngày 10/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND TP Cà Mau (Cà Mau) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.H. (chủ quán nhậu Huyền Cát Tường ở phường 8) với số tiền 15 triệu đồng.

Lý do bà H. bị phạt hành chính là vì vi phạm điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 177 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cùng với hành vi vi phạm nêu trên, 5 người khách cùng nhậu và ca hát với bà H. cũng bị phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng/người.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 2/6, trong lúc tuần tra kiểm soát, Tổ phòng, chống dịch Covid-19 phường 8 phát hiện 6 người (gồm 1 nữ chủ quán và 5 khách) tập trung ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại quán nhậu Huyền Cát Tường (khóm 7, phường 8, TP Cà Mau).

Khi lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở và lập biên bản xử lý theo quy định, nhóm người trên lớn tiếng và có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo kể từ 0h ngày 1 - 7/6/2021, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 4 khách/bàn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1,5m giữa các bàn, không quá 10 khách trong một phòng kín.

Song song đó, các cơ sở kinh doanh có trách nhiệm thu thập thông tin khai báo y tế của khách hàng để báo cáo cơ quan chức năng khi có yêu cầu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.