Xã hội

"Nhảy dù" chiếm đất Hải Phòng: Hé lộ những người liên quan?

Liên quan đến vụ "nhảy dù" chiếm đất Hải Phòng mà Báo Giao thông đã phản ánh, chủ đất đã cung cấp một số thông tin mới.

img

Ông Thiện chỉ cho PV căn nhà bị các đối tượng "nhảy dù" chiếm đóng

Cung cấp thông tin đến Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Thiện (SN 1987, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết: Liên quan đến việc đối tượng Lê Hữu Thi và Trần Thị Dịu cùng nhóm người "nhảy dù" chiếm đất và tài sản trên mảnh đất hợp pháp của ông, có nhiều đối tượng khác.

Theo bằng chứng ông Thiện cung cấp, tháng 10/2020, qua thông tin bán đất trên mạng, ông tiếp cận được mảnh đất của chủ đất Đỗ Thị Thu Trang và Dương Mạnh Hà đang rao bán ở phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng).

Quá trình mua mảnh đất thông qua người môi giới tên Long, ông Thiện biết thửa đất đang được thế chấp tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) – chi nhánh Hồng Bàng. Người đại diện ủy quyền cho chủ đất là bà Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1984, ở số 21 Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) đã thực hiện các thủ tục mua bán mảnh đất với ông Thiện.

Sau khi thỏa thuận xong giá cả thửa đất, ngày 17/11/2020, các bên bắt đầu ký hợp đồng mua bán, công chứng tại Văn phòng công chứng Bảo Toàn (số 340 Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng).

Đến ngày 4/12/2020, ông Thiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BU 520848, theo hồ sơ chuyển nhượng số 001814.CN.002. Thửa đất nằm ở số 837 tờ bản đồ số 9 (tổ dân phố số 9 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng), có diện tích 4538,8m2.

Thế nhưng, chỉ sau vài tháng, lợi dụng lúc ông Thiện đi vắng, từ ngày 30/4 - 3/5/2021, nhiều đối tượng đã phá khóa, xâm nhập bất hợp pháp vào nhà, đập phá tường vây mở ngõ riêng…

Khi ông Thiện đến mảnh đất, các đối tượng tổ chức lực lượng ngăn không cho vào mảnh đất hợp pháp của mình, đồng thời có nhiều lời lẽ đe dọa.

Thậm chí vào 16h50 phút ngày 30/5/2021, ông Thiện cùng 3 người bạn là anh Trần Việt Tùng; Hoàng Văn Toàn (cùng ở quận Kiến An) và anh Chu Văn Tráng (ở huyện An Dương) mang theo máy cắt cỏ để dọn cỏ ở thửa đất thì bị vợ chồng Lê Hữu Thi và Trần Thị Dịu gọi nhóm côn đồ đến, lao ra tấn công, đòi bắt giữ ông Thiện và 3 người bạn hành hung. Ông Thiện buộc phải tháo chạy ra ngoài đường, gọi điện cầu cứu tới Công an phường Hòa Nghĩa. Người bạn của ông Thiện là Trần Việt Tùng không chạy kịp đã bị vợ chồng ông Thi bắt giữ trái phép đến khi cơ quan chức năng có mặt mới chịu thả.

Theo ông Thiện, sau khi bị các đối tượng "nhảy dù" chiếm đất, ông Thiện nhận được rất nhiều cuộc gọi từ nhóm xã hội đen với nội dung sẽ dàn xếp việc đưa người đang "nhảy dù" chiếm đất rời khỏi mảnh đất trên.

Ông Thiện cho rằng, mảnh đất mua bán hợp pháp đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình nên không đồng ý. Đến sáng ngày 29/5, hơn 20 đối tượng xăm trổ đi trên 7 xe ô tô BKS 15A-71853; 15A-41919; 15A-37766; 30A-39972; 15A-64370; 15A-47036… kéo đến nhà riêng của ông Thiện tại thôn Kiều Hạ 1 (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương), xâm nhập gia cư bất hợp pháp nhà ông và có những lời lẽ uy hiếp tinh thần những người trong gia đình.

Không những vậy, trong các cuộc nói chuyện được ông Thiện ghi âm, cung cấp thông tin cho Báo Giao thông, các đối tượng có nhắc tới một số cá nhân đang làm việc tại các cơ quan nhà nước có liên quan (Báo Giao thông sẽ xác minh làm rõ và thông tin đến bạn đọc).

Cũng về vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, cơ quan chức năng quận Dương Kinh cho biết, các đối tượng hiện ở căn nhà nằm trên mảnh đất không có hộ khẩu, tạm trú tạm vắng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, yêu cầu các đối tượng thực hiện di dời khỏi mảnh đất theo quy định của Luật cư trú. Tuy nhiên, các đối tượng không ký biên bản.

Theo quan sát của Báo Giao thông, hiện nay các đối tượng vẫn ngang nhiên "nhảy dù" chiếm đất và cơ quan chức năng vẫn "bất lực" trong việc xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.