Xã hội

"Nhảy dù" chiếm đất ở Hải Phòng: Hơn 20 côn đồ uy hiếp chủ đất

image

Không chỉ bị "nhảy dù" chiếm đất ở quận Dương Kinh, Hải Phòng, chủ đất còn bị hơn 20 tên côn đồ xuất hiện uy hiếp.

img

Nhiều đối tượng "nhảy dù" chiếm đất của ông Thiện nhưng đã hơn 1 tháng qua, cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý

Trao đổi với Báo Giao thông, Công an huyện An Dương cho biết, đã nhận được thông tin trình báo về việc trên 20 người đi trên nhiều xe ô tô, rầm rộ đi vào nhà ông Lê Ngọc Thiện (SN 1987, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Theo ông Thiện, đây là những người ông và các thành viên trong gia đình ông không quen, chân tay thì xăm trổ, đi lại, nói năng khiếm nhã, khi vào nhà bọn chúng quay camera để thị uy lực lượng, gây mất an ninh trật tự, uy hiếp tinh thần những người thân trong gia đình ông và đặc biệt tụ tập đông người, vi phạm các quy định phòng chống dịch thành phố đang áp dụng.

>>> Video: Các đối tượng côn đồ vào nhà ông Thiện đang ở với thái độ khiếm nhã, uy hiếp tinh thần gia đình ông:

Ông Thiện cho biết, qua các cuộc điện thoại trao đổi thì nhóm người này có liên quan đến việc những ngày vừa qua, ông viết đơn tố cáo một nhóm người bỗng dưng "nhảy dù" vào lô đất hợp pháp ông mua tại địa bàn tổ dân phố số 9, phường Hòa Nghĩa, quận Dương kinh, TP Hải Phòng.

Thửa đất này ở số 837 tờ bản đồ số 9, tổ dân phố số 9, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, có diện tích 4538,8m2 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BU 520848 và được chuyển nhượng cho ông Thiện theo hồ sơ số 001814.CN.002 ngày 4/12/2020.

Trên thửa đất có tường gạch xây bao xung quanh, có cổng, khóa cổng và căn nhà cấp 4. Gia đình ông Thiện không ở căn nhà này nên thường xuyên khóa cửa, chỉ thỉnh thoảng đến kiểm tra.

Thế nhưng ngày 4/5/2021, ông Thiện xuống căn nhà này thì tá hoả phát hiện một nhóm đối tượng đã xâm phạm trái phép chỗ ở của mình, tự ý cắt và thay khóa cổng, khóa cửa, tường vây xung quanh thì bị phá để mở lối đi mới, căn nhà cấp 4 đã được xây mới một phòng nữa rộng chừng hơn 20m2, có điện lưới, nước sạch để sử dụng, bốn xung quanh lắp đặt camera và nuôi nhiều chó dữ. Bên trong nhà lúc nào cũng có từ 5 người trở lên.

Liên quan đến vụ việc mà Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 2/6/2021, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản số 3545/UBND-BC, trong đó yêu cầu Công an thành phố chủ trì cùng UBND quận Dương kinh chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác minh nội dung báo nêu, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 5/6/2021.

Ông Thiện bức xúc: "Mảnh đất hợp pháp của tôi, được pháp luật bảo hộ, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất bỗng bị người khác vào ở. Trong thời gian tôi làm đơn tố cáo nhóm người trên, đã có rất nhiều người tôi chưa từng quen biết và cả những người quen biết qua mua bán mảnh đất này đã gọi điện thoại cho tôi nói là thu xếp giúp tôi đuổi các đối tượng trên ra khỏi mảnh đất, nhưng phải đưa một số tiền lớn. Tôi đều từ chối, bởi tôi là chủ hợp pháp của mảnh đất này".

Cũng liên quan đến vụ việc, PV Báo Giao thông đã tìm hiểu được biết: Bản thân những người hiện đang "nhảy dù" trên mảnh đất hợp pháp của ông Thiện là vợ chồng ông Lê Hữu Th. đều không phải là người địa phương, hiện đang cư trú ở số 87 tổ 7, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng. Những người này hiện không có hộ khẩu hay tạm trú tạm vắng trên địa bàn và tại căn nhà trên thửa đất này.

Họ mới "nhảy dù", thay khóa vào nhà ở từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021. Hợp đồng mua bán điện và nước cũng có nhiều uẩn khúc khi những người ký hợp đồng mua bán điện và nước đều không phải là chủ sở hữu mảnh đất cũng như căn nhà trên.

Được biết, trước phản ánh của Báo Giao thông, tối ngày 1/6/2021, lực lượng chức năng quận Dương Kinh đã xuống kiểm tra hành chính đối với các đối tượng "nhảy dù" chiếm đất của ông Thiện. Theo ông Mai Văn Thụy, Chủ tịch UBND phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh thông tin thì các đối tượng bị kiểm tra đều không có hộ khẩu, tạm trú tạm vắng trên địa bàn cũng như tại căn nhà nằm trong mảnh đất đứng tên ông Thiện, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Một lãnh đạo Công an quận Dương Kinh cho biết, từ nay đến cuối tuần sẽ có kết quả điều tra thông tin đến người tố cáo và trả lời báo chí. Hiện chưa thể cung cấp thông tin gì về việc này.

Báo Giao thông tiếp tục đưa tin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.