Hỏi - Đáp

Nhảy lầu rơi trúng ô tô, ai phải bồi thường chủ xe?

21/04/2020, 06:23

Về mặt pháp lý thì mọi hành vi gây thiệt hại cho người khác đều phải bồi thường.

img
Hiện trường người phụ nữ nhảy từ tầng cao, rơi xuống trúng ô tô 4 chỗ

Hỏi: Mới đây, tại chung cư Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra sự việc đau lòng khi một người phụ nữ nhảy từ tầng cao, rơi xuống trúng ô tô 4 chỗ rồi văng ra xa. Người phụ nữ nhảy xuống đã tử vong thương tâm, còn chiếc xe ô tô đó cũng bị hư hỏng. Xin hỏi trong trường hợp này, ai sẽ là người bồi thường cho chủ ô tô bị hư hỏng kia?

Trần Đức Thắng (Phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội)

Trả lời:

Về mặt pháp lý thì mọi hành vi gây thiệt hại cho người khác đều phải bồi thường. Nếu như người gây thiệt hại còn sống thì mọi chuyện sẽ đơn giản.

Tuy nhiên, nếu người gây thiệt hại đã chết thì những người thừa kế trong gia đình phải thay mặt người chết để thực hiện nghĩa vụ của người chết để lại và bồi thường, trong phạm vi có thể.

Cụ thể hơn, khi người gây thiệt hại đã chết, thì người thừa kế lấy một phần tài sản của người chết để bồi thường thiệt hại người đó gây ra.

Với tình huống nêu trên, nếu chủ xe ô tô bị người phụ nữ rơi trúng có yêu cầu thì những người thừa kế trong gia đình người phụ nữ sẽ tiến hành bồi thường theo luật định. Tuy nhiên, về mặt đạo đức xã hội, ít khi xảy ra trường hợp này và thường thì quan điểm cho rằng đã chết là hết, nên người bị thiệt hại thường không có ý định đòi bồi thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.