Y tế

Nhảy quá “sung”, buồng trứng và ống dẫn trứng của cô gái bị xoắn 360 độ

10/05/2022, 19:00

Việc nhảy quá gắng sức đã khiến cho cô gái này suýt rơi vào tình huống nguy hiểm buộc phải cắt bỏ buồng trứng.

Vào ngày 6/5 vừa qua, trang The Paper đưa tin, có một cô gái tên Xiao Chen (20 tuổi) ở Hàng Châu, Trung Quốc được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu trong tình trạng bị đau bụng dữ dội kèm theo nôn mửa.

Được biết, Xiao Chen là người rất thích vận động, thường xuyên nhảy theo các giai điệu khi tập thể dục. Cô tập nhảy theo huấn luyện viên được khoảng 7 – 8 ngày, sau đó đột nhiên cảm thấy đau bụng.

Lúc này, khi dừng lại nghỉ ngơi một chút thì cơn đau thuyên giảm nên cô không quá quan tâm. Tuy nhiên, vào những ngày sau, thỉnh thoảng cô cảm thấy bị đau bụng nên không dám tiếp tục tập luyện.

img

Xiao Chen rất thích bài tập nhảy này.

Sau 3 ngày chịu đựng tình trạng này, Xiao Chen tiếp tục bị đau bụng dữ dội ở bụng dưới, kèm theo nôn mửa mới vội vàng tới bệnh viện.

Bác sĩ nói rằng, có một khối u đường kính 8cm bị xoắn ở buồng trứng của bệnh nhân. Đây là tình rạng cấp tính, nếu không được điều trị kịp thời, buồng trứng sẽ bị hoại tử do thiếu máu cục bộ bất cứ lúc nào, kèm theo nhiễm trùng thứ cấp và các rủi ro khác.

Niu Zheng, phó trưởng khoa phụ sản của bệnh viện ngay lập tức tiến hành nội soi cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy thấy buồng trứng phải và ống dẫn trứng bị xoắn 360 độ, bề mặt chuyển sang màu tím.

Thông thường, trong trường hợp này cần phải cắt bỏ buồng trứng nhưng vì nhận thấy bệnh nhân chỉ mới 20 tuổi nên đã xem xét lại phương án này.

Bác sĩ phán đoán rằng, buồng trứng bệnh nhân có thể hồi phục lại nguồn cung cấp máu sau khi bị xoắn.

Nếu việc hồi phục này diễn ra thuận lợi, không cần thiết phải cắt bỏ buồng trứng. May mắn thay, buồng trứng và ống dẫn trứng bên phải của Xiao Chen dần hồi phục từ từ.

“Không phải phụ nữ nào cũng thích hợp với những bài tập thể dục gắng sức như nhảy liên tục. Có rất nhiều trường hợp bị bệnh phụ khoa do nhảy với cường độ cao gây ra. Việc tập thể dục phải tùy thuộc vào thể trạng và khả năng của từng người. Những lời khuyên này thường bị các cô gái trẻ bỏ qua”, bác sĩ Niu Zheng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.