Đô thị

Nhếch nhác cầu bộ hành khu Thiên đường Bảo Sơn

04/01/2022, 06:00

Cầu bộ hành bắc qua đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội), đoạn đối diện công viên Thiên Đường Bảo Sơn, bậc thang lên cầu toàn một màu đen kịt.

Ngày 28/12, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại cầu bộ hành bắc qua đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội), đoạn đối diện công viên Thiên Đường Bảo Sơn, bậc thang lên cầu toàn một màu đen kịt.

Tay vịn bằng thép hai bên lối lên/xuống cầu cũng bị hoen gỉ, ở vị trí giữa cầu rất nhiều rác thải bủa vây mặt cầu.

Đáng nói phía trên cầu còn bị căng dây điện chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi bộ qua lại. Có lẽ vì thế mà rất ít người dám đi qua cầu.

img

Tay vịn bằng thép hai bên lối lên/xuống cầu bộ hành cũng bị hoen gỉ, ở vị trí giữa cầu rất nhiều rác thải bủa vây mặt cầu.

Anh Nguyễn Vũ Tuấn, một người dân sống tại khu vực gần cầu bộ hành trên bức xúc phản ánh: “Cầu trông như “nhà hoang” cũ kỹ, xuống cấp do chậm sửa chữa từ khoảng 3 năm nay, nhưng không biết lý do gì đến nay vẫn chưa được quan tâm cải tạo. Dòng xe tải từ hai chiều đường qua lại đây nườm nượp song người dân phải băng qua đường bởi trông cầu hoang tàn, xuống cấp, mọi người lo sợ không dám lên”.

Theo một chủ quán nước gần gầm cầu bộ hành trên, đây là khu vực đông dân cư, hàng ngày có nhiều người đi bộ qua lại nhưng hầu như không ai sử dụng cầu bộ hành.

“Có thể do cầu xuống cấp lâu ngày người ta cũng sợ đi lên. Từ lâu không ai dọn dẹp vệ sinh trên cầu, công tác duy tu, sơn sửa cũng không thấy”, chủ quán nước chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hệ thống cầu bộ hành trên đường Lê Trọng Tấn theo phản ánh không phải là khu vực Ban Duy tu được giao quản lý.

Cầu do Công viên Thiên đường Bảo Sơn xây dựng và quản lý, vận hành phục vụ cho khu vui chơi cũng như người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, theo ông Hải việc để cầu xuống cấp, bị bỏ hoang giữa tuyến đường dẫn ra Đại lộ Thăng Long là khó chấp nhận, gây mất mỹ quan. Vì thế, đơn vị quản lý phải có trách nhiệm duy tu, sửa chữa ngay.

“Chúng tôi sẽ tham mưu Sở GTVT Hà Nội, Ban ATGT có văn bản yêu cầu đơn vị quản lý phải khắc phục”, ông Hải khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.