Hạ tầng

Nhếch nhác nhà chờ xe buýt bị "biến thành" chỗ ngủ tạm, bán hàng rong

12/10/2019, 18:41

Cảnh người bán hàng rong, người chiếm dụng nhà chờ xe buýt để ngủ khiến những người đi xe buýt ái ngại...

img
Nhà chờ xe buýt trên đường Điện Biên Phủ, gần cầu vượt Hàng Xanh người dân bày bán nước mía ngay sát nhà chờ. Ảnh Đ.L

Sáng 12/10, theo ghi nhận của PV tại nhà chờ xe buýt trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (trước cổng khu du lịch Văn Thánh), người bán hàng rong ngồi trong nhà chờ xe buýt để bán hàng. Người phụ nữ này ôm một rổ bánh, mời chào những người đứng chờ xe buýt. Hành động của người phụ nữ này làm những người đi xe buýt khó chịu khi bị làm phiền.

Tương tự, tại nhà chờ xe buýt gần khu vực cầu vượt Hàng Xanh, người dân bày bán xe nước mía sát ngay nhà chờ. Cảnh tượng vừa nhếch nhác vừa mất an toàn khi người đi đường dừng mua và xe buýt tấp vào đón khách…

img
Bán hàng rong bên trong nhà chờ xe buýt trước cửa khu du lịch Văn Thánh.

Ngoài ra, cũng tại nhà chờ xe buýt trên đường Xa lộ Hà Nội gần khu vực siêu thị Mega Market, được những người lao động làm chỗ… nghỉ ngơi. Có thể nói đây là nhà chờ xe buýt có diện tích lớn nhất trên địa bàn TP nhưng thường xuyên bị một số người chiếm dụng để…ngủ. Nhiều hành khách chờ xe buýt gặp cảnh có người nằm dài ra ghế ngủ, ái ngại chỉ dám đứng chờ xe buýt.

img
Nhà chờ xe buýt trên đường Xa lộ Hà Nội bị chiếm dụng làm chỗ... nghỉ ngơi.

Về việc nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng, đại diện Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, theo Chỉ thị số 22 của UBND TP.HCM về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn, thành phố đã giao trách nhiệm cho các quận, huyện theo dõi xử phạt. Địa phương sẽ dẹp cảnh lấn chiếm nhà chờ làm nơi buôn bán đồng thời có trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà chờ.

Một cán bộ quản lý đô thị ở phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, địa phương thường xuyên ra quân dẹp tình trạng buôn bán hàng rong ở các tuyến đường trước cổng trường, những điểm nóng bị lấn chiếm buôn bán trong đó có các nhà chờ xe buýt.

Tuy nhiên những người buôn bán hàng rong này bán không cố định, chọn thời điểm lúc đông người chờ xe buýt để bán rồi họ nhanh chóng di chuyển đến địa bàn khác, gây khó cho lực lượng chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.