Chất lượng sống

"Nhét" cơm, vỗ đầu để trẻ không ói

29/04/2019, 07:31

Chủ cơ sở mầm non đã đình chỉ công việc đối với bảo mẫu có hành vi "nhét" cơm vào miệng trẻ, đồng thời đến xin lỗi gia đình của bé.

img
Bảo mẫu có hành động đánh vào đầu trẻ khi đút cơm bị đình chỉ

Sáng 29/4, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, qua kiểm tra đã xác định vụ việc xảy ra ở nhóm trẻ mầm non tư thục Hoa Bách Hợp tại ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa. Nhóm trẻ tư thục này do một người ở tỉnh Đồng Nai mở và hoạt động từ 2017, có giấy phép của ngành chức năng. Hiện, cơ sở đang giữ và chăm sóc gần 50 trẻ.

Cháu bé trong clip hiện hơn 30 tháng tuổi và được gửi ở cơ sở Hoa Bách Hợp từ lúc 7 tháng tuổi đến nay. Giải thích cho hành động của mình, bảo mẫu cho rằng không đánh bé, do bé ăn thường xuyên bị ói nên cô đã áp dụng "kinh nghiệm" của mình dùng tay vỗ vào đầu bé và đút cơm liên tục nhằm để chống ói cho bé.

Cũng theo ông Lợi, chủ cơ sở Hoa Bách Hợp đã đình chỉ công việc đối với bảo mẫu đã có hành vi trên, đồng thời đến xin lỗi gia đình của bé.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 27/4, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Hoa Bách Hợp cho một trẻ ăn, bảo mẫu này dùng tay đánh nhiều cái vào đầu bé và đặc biệt dùng muỗng đút cơm nhồi nhét liên tục vào miệng bé gây bức xúc trong dư luận.

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm diễn ra sự việc trên vào sáng 16/4. Khi xảy ra sự việc, gần đó còn có bảo mẫu khác quan sát thấy nhưng vẫn vô tâm không ngăn cản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.