Thế giới giao thông

Nhét vợ vào vali để ...xuất cảnh

19/03/2015, 06:28

Mới đây, Hải quan Ba Lan bắt giữ một người đàn ông Pháp khoảng 60 tuổi tại sân ga ở thị trấn Terespol.

102
 

Để thực hiện hành trình đi tàu từ Moscow (Nga) đến Nice (Pháp), do người phụ nữ thiếu các giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh vào Schengen - khu vực chung do EU lập ra để các công dân thành viên ra vào tự do mà không cần hộ chiếu - nên người chồng nghĩ ra cách nhét cô vào vali.

Tại thị trấn Terespol (Ba Lan), người đàn ông này bị giới chức hải quan địa phương nghi ngờ vì kéo theo chiếc vali cỡ bự. Khi bị lục soát, “trước sự ngạc nhiên của mọi người, một người phụ nữ tầm 30 tuổi bước ra từ trong vali” - đại diện Hải quan Phần Lan Dariusz Sienicki cho biết. Lúc đó, tình trạng sức khỏe của người phụ nữ vẫn ổn định và không cần tới hỗ trợ y tế”.

Sau khi cảnh sát xét hỏi và khẳng định không vi phạm pháp luật, hai vợ chồng được thả tự do và quyết định quay trở về Belarus.

Theo quy định châu Âu, dù vợ/chồng không có quốc tịch châu Âu (trong trường hợp này là người Nga) nếu như chứng minh được quan hệ vợ chồng với người có quốc tịch châu Âu thì hoàn toàn có thể đi cùng nhau vào khu vực Schengen.

Nếu hiểu rõ luật, họ có thể đường hoàng sánh vai cùng nhau đi du lịch mà không gặp phải sự cố trên.

Phát ngôn viên hải quan Ba Lan Dariusz Sienicki cho biết, ông từng gặp nhiều trường hợp du khách nước ngoài vượt biên trái phép nhưng “đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến trường hợp di chuyển kiểu này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.