Bạn cần biết

Nhiễm khuẩn liên cầu lợn: 1 người tử vong, 2 người đang điều trị

01/06/2018, 14:50

Sáng 1/6, một trong ba bệnh nhân nhiễm khuẩn liên cầu lợn ở Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên đã tử vong.

nhiem-lien-cau-khuan

Các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên điều trị cho bệnh nhân La Văn Hào vào đêm 31/5, sáng 1/6, bệnh nhân này đã tử vong (Ảnh: Báo Thái Nguyên) 

Sáng 1/6, bệnh nhân La Văn Hào (49 tuổi, trú tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) - là bệnh nhân thứ ba phát hiện nhiễm liên cầu khuẩn nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tử vong.

Bệnh nhân La Văn Hào nhập viện khoảng 22h đêm 30/5 trong tình trạng đau bụng cấp, buồn nôn và được xác định nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Bệnh viện huyện Đồng Hỷ. Người nhà bệnh nhân cũng không biết rõ trước khi mắc bệnh, người bệnh đã ăn gì và có tiếp xúc với động vật hay không.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28/5, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là anh Ma Đình Du (34 tuổi) và Ma Doãn Vàng (49 tuổi) đều trú ở xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa với biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 25/5, một con dê của gia đình bị chết nên đã làm thịt rồi cất vào tủ. Tối hôm sau, gia đình làm cơm mời người thân đến ăn. Sau khi ăn thịt dê một, hai ngày thì anh Du và anh Vàng bị sốt, buồn nôn, đi ngoài, khó thở, tụt huyết áp nên người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa điều trị và sau đó chuyển lên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.