Xã hội

Nhiễm virus MERS-CoV vì ăn thịt lạc đà

15/05/2014, 13:07

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa khuyến cáo về phòng tránh nguy cơ lây nhiễm MERS-CoV, một loại virus thuộc nhóm coronavirus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở Trung Đông...

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa khuyến cáo về phòng tránh nguy cơ lây nhiễm MERS-CoV, một loại virus thuộc nhóm coronavirus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở Trung Đông và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam.

img

Theo đó, nguồn lây nhiễm virus này cho con người được xác định là từ lạc đà. Do đó, không nên tiêu thụ sản phẩm lạc đà sống hoặc nấu chưa chín như sữa và thịt, nhất là những người có bệnh tiểu đường, suy thận, bệnh phổi mãn tính, suy giảm miễn dịch. Sản phẩm từ lạc đà đã được nấu hoặc thanh trùng cũng phải được xử lý cẩn thận để tránh lây nhiễm chéo với các loại thực phẩm chưa nấu chín.


Ngoài ra, để phòng chống căn bệnh này, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp an toàn thực phẩm, như không ăn thịt chưa nấu chín hoặc thức ăn được chuẩn bị trong điều kiện mất vệ sinh, rửa kỹ các loại trái cây và rau quả trước khi ăn, duy trì vệ sinh cá nhân.

H.Q
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.