Thông tin doanh nghiệp

“Nhiệt huyết người Dầu khí” - hoạt động xã hội vì cộng đồng của Petrovietnam

08/04/2021, 10:04

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Petrovietnam luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

img

Cán bộ nhân viên, đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc PVcomBank tham gia hiến máu nhân đạo

Chia sẻ những giọt máu hồng

Là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như góp phần cân đối vĩ mô nền kinh tế; trong những năm qua, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn thanh niên Petrovietnam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức hiến máu nhân đạo với hàng ngàn đơn vị máu được huy động vào ngân hàng máu quốc gia.

img

Người lao động Dầu khí đăng ký tham gia hiến máu tại TP Vũng Tàu

Cụ thể, năm 2016 đã huy động được 2.488 đơn vị máu, năm 2017 là 3.734 đơn vị, năm 2018 là 3.715 đơn vị, năm 2019 là 3.082 đơn vị và năm 2020 là 3.287 đơn vị. Những con số này đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình cảm của người Dầu khí với cộng đồng, đem lại cơ hội cho hàng vạn người bệnh trong cơn nguy kịch.

Những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có lượng máu dự trữ phục vụ công tác cứu chữa bệnh trên toàn quốc - nhất là sau dịp Tết nguyên đán Tân Sửu.

Trước thực tế đó, với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, từ cuối tháng 2/2021, Tổng giám đốc Petrovietnam đã triển khai hoạt động hiến máu tình nguyện trong toàn Tập đoàn và giao cho Đoàn Tập đoàn khẩn trương thực hiện trong Tháng Thanh niên với chủ đề “Nhiệt huyết Người Dầu khí”.

Ngày 4/3, tại Lễ phát động chương trình hiến máu, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, đây là hoạt động nhân đạo với trách nhiệm cộng đồng, thể hiện nét văn hóa của người Dầu khí. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã kêu gọi toàn thể người lao động Dầu khí, các đơn vị thành viên, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn tích cực tham gia và tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện, đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình hiện nay.

Tiếp nhận được 3.800 đơn vị máu sau một tháng triển khai

Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” được Đoàn Tập đoàn phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong Tập đoàn đồng loạt triển khai trong tháng 3 tại nhiều địa điểm trong cả nước: Hà Nội, Quảng Ngãi, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Hậu Giang và Cà Mau.

img

Người lao động PV GAS tham gia hiến máu tại Vũng Tàu

Các điểm hiến máu được tổ chức tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19 với nhiều khẩu hiệu giàu ý nghĩa, nhân văn. Chuỗi chương trình được mở đầu tại Cơ quan Tập đoàn với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Tập đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động...

Qua một tháng triển khai, chương trình đã nhận được đơn đăng ký của hàng ngàn người lao động trong toàn Tập đoàn và tiếp nhận được 3.800 đơn vị máu. Đây là một kết quả tích cực đối với chương trình vì số lượng đơn vị máu được tiếp nhận trong một tháng đã cao hơn so với kết quả cả năm của 5 năm trở lại đây.

Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Đỗ Anh Tuấn - người đã 8 lần tham gia hiến máu, chia sẻ, đó là việc làm truyền thống của người lao động Dầu khí nói chung và đoàn viên, thanh niên Dầu khí nói riêng, với mong muốn những giọt máu của mình sẽ cứu được người bệnh trong cơn nguy kịch.

Chia sẻ tại buổi hiến máu khu vực phía Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên PVFCCo Vũ Thị Thanh Hương cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ, mặc dù PVFCCo đã có nhiều năm tổ chức hiến máu, nhưng đây là lần đầu tiên mọi người tham dự chương trình đông như vậy. Ban tổ chức phải làm việc hết công suất cả ngày mới đáp ứng được tiến độ công việc. Vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì qua đó thể hiện được tình cảm, nhiệt huyết của người Dầu khí”.

img

Đoàn viên thanh niên các đơn vị PV Power, PVChem, VPI, PVEP tham gia hiến máu tình nguyện tại Hà Nội

Nhìn lại Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” và hoạt động hiến máu tình nguyện những năm gần đây có thể thấy rằng, Petrovietnam không chỉ là doanh nghiệp đầu tàu của nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, đi đầu trong thực hiện an sinh xã hội mà còn có nhiều hoạt động, ý nghĩa, nhân văn, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ vì cộng đồng.

Tới đây, Petrovietnam sẽ sơ kết tháng cao điểm hiến máu tình nguyện và tiếp tục triển khai rộng khắp toàn Tập đoàn trong cả năm và những năm tiếp theo. Chương trình “Nhiệt huyết Người Dầu khí” sẽ tiếp tục lan tỏa, thu hút nhiều hơn nữa người lao động Dầu khí tham gia trong thời gian tới và sẽ tô đậm hơn nét đẹp Văn hoá Petrovietnam, thiết thực tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngành Dầu khí Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.