Vận tải

Nhiều bến xe ở miền Tây “ế” khách trong những ngày giáp Tết Tân Sửu

09/02/2021, 16:03

Khắc hẳn với mọi năm, những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều bến xe nằm trong tình trạng “ế” khách, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

img

Bến xe Bạc Liêu đìu hiu khách trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng 9/2, tại bến xe Bạc Liêu (phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) có rất nhiều phương tiện “nằm chờ”, nhưng chỉ lác đác vài hành khách đến các quầy bên trong bến xe để mua vé xe.

Đây là một cảnh tượng vắng vẻ chưa từng có tại bến xe Bạc Liêu trong những năm gần đây, khiến Ban quản lý các bến xe cũng “kêu trời”, bởi nguồn thu từ hoạt động tại bến bị ảnh hưởng nặng nề.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Ban Quản lý bến xe Bạc Liêu cho biết, lượng khách vào bến xe trong những ngày áp Tết năm này giảm khoảng 50% so với những năm trước đây.

“Nguyên nhân là do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, khiến tâm lý người dân không muốn đi đâu, chỉ thật sự cần thiết họ mới đi. Hơn nữa, người dân đi làm ăn xa như: Bình Dương, TP.HCM,... họ ý thức được phòng, tránh dịch, nên không đổ xô về quê ăn Tết như mọi năm.

Bên cạnh đó, hành khách đi trên các tuyến xe buýt nội tỉnh cũng giảm hẳn, không ít nhà xe phải giãn cách tài do không có khách để chạy. Điều này cũng khiến cho các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn rơi vào cảnh khó khăn”, ông Hoài cho hay.

Cũng theo ông Hoài, mặc dù lượng khách tại bến xe trung tâm có giảm, nhưng các nhân viên của bến xe và nhân các phòng vé đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công khai, niêm yết giá vé tại Phòng Điều hành của bến xe để người dân biết.

img

Lượng hành khách đi đến Bến xe Cà Mau dịp áp Tết Nguyên đán 2021 giảm khoảng 30% so với cùng kỳ 2020.

Trong khi đó, tại Cà Mau, ông Lê Hữu Triều, Trưởng ban Điều hành Bến xe tàu Cà Mau cho biết, thời điểm này, lưu lượng hành khách đi lại tại bến xe Cà Mau cũng có, nhưng giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, có 14 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Cà Mau đăng ký tăng giá vé từ 40 - 60%.

“Để đảm bảo cho người dân được về quê vui Xuân, đón Tết 2021, Ban quản lý bến xe có kế hoạch giải tỏa hành khách vào đêm Giao thừa, không để ai ở lại do không có xe về quê.

Đồng thời, bến xe còn phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực bến để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các phòng vé được an toàn”, ông Triều cho hay.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ngoài cộng đồng tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, UBND hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã có văn bản yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải quyết tâm nỗ lực, cố gắng thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới với phương châm “Chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.