Chính trị

Nhiều bộ ngành, địa phương học tập sáng kiến của Thủ tướng

28/12/2016, 12:34
image

Nhiều bộ, cơ quan, địa phương học tập sáng kiến của Thủ tướng, thành lập Tổ công tác để đốc thúc công việc.

hội nghị trực tuyến

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương. 

Trong hai ngày 28-29/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2016.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điểm lại những kết quả đã đạt được trong năm 2016 - một năm đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; một năm trong nước thiên tai, nhân tai diễn ra khốc liệt, tình hình thế giới diễn biến khó lường; nhiều yếu kém trong nội tại nền kinh tế; nhiều chính sách mới được áp dụng... Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt với tinh thần xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động, qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận về KTXH

Thủ tướng cũng chỉ ra những bất cập, tồn tại để thảo luận và đưa ra các biện pháp khắc phục như: ngành khai khoáng giảm mạnh, nhất là dầu thô; thiên tai hạn hán, lũ lụt xâm ngập mặn; sự cố môi trường biển miền Trung; các dự án nghìn tỉ thua lỗ mất vốn; các ngân hàng thương mại yếu kém, mất vốn rủi ro cao; xảy ra nhiều vụ cháy nổ, tai nạn giao thông nghiêm trọng; nhiều vụ tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; các sai phạm trong công tác cán bộ (vụ Trịnh Xuân Thanh); xếp hạng quốc tế về đổi mới sáng tạo giảm 4 bậc...

Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổ trưởng tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trình bày báo cáo của Tổ công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ ngành, cơ quan, địa phương, kết quả kiểm tra của Tổ công tác…

Báo cáo cho biết, từ 1/1/2016 đến 25/12/2016 có tổng số 10.205 nhiệm vụ được giao cho các bộ, ngành, địa phương. Trong đó có 6367 nhiệm vụ đã hoàn thành (đúng hạn 5265, quá hạn 1102); chưa hoàn thành 3838 (trong hạn 3656, quá hạn 182); số nhiệm vụ quá hạn trong năm 2016 chỉ chiếm 2,82%, giảm 22,18% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt nhiệm vụ quá hạn giảm mạnh kể từ khi Thủ tướng Chính phủ thành lập Tổ công tác của Thủ tướng về đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Sau mỗi đợt kiểm tra, Tổ công tác đã có báo cáo kết quả gửi Chính phủ tại các phiên họp thường kỳ, đồng thời có thông báo kết luận của Tổ công tác gửi từng bộ, cơ quan, địa phương được kiểm tra. 

Thông qua các buổi kiểm tra, Tổ công tác đã tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Do đó nhiều nhiệm vụ còn tồn đọng liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, liên quan đến an sinh xã hội được kịp thời giải quyết.

Đặc biệt, hoạt động của Tổ công tác đã có tác động lan tỏa mạnh mẽ để việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác chỉ đạo, điều hành của bộ, cơ quan, địa phương.

Học tập sáng kiến của Thủ tướng, nhiều bộ, cơ quan, địa phương cũng thành lập Tổ công tác để giúp Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố rà soát, đôn đốc, kiểm tra nội bộ cơ quan, địa phương mình trong thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cũng như của lãnh đạo bộ, cơ quan, địa phương.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.