Xã hội

Nghệ An: Giãn cách xã hội TP Vinh và huyện Diễn Châu từ 0h ngày 17/6

16/06/2021, 18:37

Sau khi có các dương tính với Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định giãn cách xã hội TP Vinh và huyện Diễn Châu từ 0h ngày 17/6.

img

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa các khu dân cư có ca mắc Covid-19

Theo đó, từ ngày 13/6 đến nay, TP. Vinh ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19. Những ca bệnh này có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Có những ca chưa tìm được nguồn lây.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phong tỏa cách ly các địa bàn khu dân cư tại những nơi mà bệnh nhân cư trú. UBND tỉnh cũng quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Chiều tối cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã đồng ý với kiến nghị của UBND huyện Diễn Châu, chính thức tổ chức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn huyện Diễn Châu; các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16... Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 17/6/2021.

Huyện Diễn Châu có mã ca bệnh BN11634, được phát hiện vào đầu giờ chiều ngày 16/6; là cán bộ công an huyện, có lịch trình công tác dày đặc, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn 7 xã ở huyện Diễn Châu (Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Liên, Diễn Kim, Minh Châu, Diễn Trung, Diễn Cát). Ca bệnh này là anh trai của bệnh nhân BN 11440 (nhân viên ngân hàng) ở phường Hưng Dũng, được phát hiện tối 15/6.

img

Xe đặc chủng của quân đội đi phun tiêu độc khử trùng tại các tuyến đường, nơi công cộng.

Các cơ quan, địa phương phải thật bình tĩnh, không hoang mang, rõ đầu mối, rõ trách nhiệm. Phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch, đặc biệt là tại TP. Vinh và Diễn Châu.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các ngành tham mưu UBND tỉnh quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến tại huyện Hưng Nguyên.

Ngành LĐTB&XH điều chỉnh phương án đón lao động trở về từ Bắc Giang thuận lợi, an toàn nhất. Những trường hợp này khi về Nghệ An vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ của cộng đồng và chính quyền cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương quan tâm đảm bảo điều kiện cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các tổ công tác. TP Vinh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế xây dựng, tính toán phương án test nhanh cho công dân trên địa bàn TP Vinh theo tinh thần phân nhóm cụ thể, đảm bảo phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.