Xã hội

Nhiều cán bộ bị phê bình vì đất đai đã nghỉ hưu, lên chức

24/05/2017, 21:48

UBND TP.HCM vừa yêu cầu kiểm điểm, phê bình nhiều cán bộ do có liên quan đến các sai phạm về đất đai.

18679216-1434179586602584-1674867968-n-14956255993

Nhiều cá nhân tập thể bị UBND TP phê bình do "dính" đất đai.

UBND TP.HCM vừa ra văn bản kiểm điểm, phê bình trách nhiệm đối với nhiều cán bộ do có liên quan đến các sai phạm trong cấp phép đất đai. Cụ thể là việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở đối với khu đất số 1A, phường Phú Hữu, quận 9.

Đáng chú ý trong nhiều cán bộ bị phê bình này có người thì đã nghỉ hưu, nhưng có nhiều người đã được lên chức. Ông Đào Anh Kiệt, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) hiện đã nghỉ hưu. Trong khi đó bà Đặng Thị Hồng Liên, trước đây là Chủ tịch UBND quận 9 này là Bí thư Quận ủy quận 9.

UBND Thành phố cũng phê bình các cá nhân như: ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính thuộc Sở TN&MT; ông Trương Văn Học, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT; ông Võ Công Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT; ông Lâm Bội Mẫn, Phó Trưởng phòng Thu hồi đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT.

UBND TP cũng phê bình UBND quận 9 và các cá nhân liên quan. Cụ thể bà Đặng Thị Hồng Liên, nguyên Chủ tịch UBND quận 9 (hiện nay đã thăng chức Bí thư Quận ủy quận 9), ông Võ Trí Dũng, Trưởng phòng TN&MT, nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Chi nhánh quận 9. Ông Hồ Văn Năm, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú, nguyên Trưởng phòng TN&MT, bà Lê Thị Kim Yến, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Chi nhánh quận 9 bị phê bình.

Ngoài ra, các cá nhân khác cũng bị phê bình nhưng nay đã lên chức như: ông Phạm Quang Bửu, trước là Trưởng phòng quản lý đô thị này là Phó Chủ tịch HĐND quận 9; ông Đặng Thanh Phong, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hữu, nay giữ chức Chủ tịch HĐND phường Phú Hữu. Ông Huỳnh Công Trung, cán bộ địa chính-xây dựng phường Phú Hữu, ông Nguyễn Ngọc Thanh Tuấn, cán bộ kinh tế phường Phú Hữu cũng bị phê bình.

Trong văn bản phê bình UBND TP.HCM giao Sở TN&MT triển khai các giải pháp chấn chỉnh để ngăn ngừa, không lập lại những sai sót nêu trên. UBND TP giao Chủ tịch UBND quận 9 khẩn trương khắc phục sự việc trên và báo cáo UBND TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.