An ninh hình sự

Nhiều cán bộ, công an có nguy cơ phơi nhiễm HIV khi truy bắt trộm sưa

16/02/2019, 08:17

2 cán bộ quản lý rừng và 2 chiến sĩ Công an Thanh Hóa có nguy cơ phơi nhiễm HIV khi truy bắt một đối tượng trộm sưa.

img
Lực lượng Công an đang kiểm tra hiện trường gốc sưa bị đào trộm

Ngày 16/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 20h15 ngày 9/2 (tức ngày mùng 5 Tết), tổ công tác của Công an phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa đã phối hợp với Ban quản lý rừng Hàm Rồng thanh tra kiểm soát tại khu vực rừng Thung Xanh, đồi Quyết Thắng, Phường Hàm Rồng thì phát hiện 1 nam thanh niên đang dùng xà beng đào gốc cây sưa.

img
Đối tượng Thuận cùng tang vật liên quan đến vụ trộm

Khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng này đã bỏ chạy, tuy nhiên đã bị tổ công tác truy đuổi và bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường để xử lý. Tại cơ quan Công an đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Đức Thuận (SN 1984, trú tại số nhà 11/17 Trần Khát Chân, Phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa). Đây là đối tượng bị nhiễm HIV.

Trong quá trình lẩn trốn trong bụi cây gai leo, đối tượng đã bị trầy xước chảy máu nhiều ở người và mặt. Khi bị bắt, dẫn giải đối tượng có 2 cán bộ Công an phường Hàm Rồng và 2 cán bộ của Ban quản lý rừng Hàm Rồng đã tiếp xúc với máu của đối tượng, có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Hiện, các cán bộ, chiến sĩ công an đang được theo dõi và điều trị chống phơi nhiễm HIV tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.