Điều tra

Nhiều cán bộ, giáo viên ở Bắc Giang bị tố nhận tiền "chạy" việc

15/08/2019, 12:53

Nhận tiền "chạy" việc không thành nhưng không trả lại, nhiều cán bộ, giáo viên ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bị người dân làm đơn tố cáo.

img
Ảnh minh họa

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an tỉnh Bắc Giang đang vào cuộc điều tra, làm rõ tố cáo của công dân liên quan đến một số cán bộ, giáo viên tại huyện hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang nhận tiền "chạy" việc, có nhiều dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bà Lê Thị Minh L. (SN 1971, giáo viên Trường Tiểu học Lương Phong số 1, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị một công dân gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo đã nhận 1,26 tỷ đồng để xin việc làm cho 6 người. Đến nay, việc chưa có mà tiền cũng chưa được trả đủ như thỏa thuận.

Ở một diễn biến khác, bà Lê Thị Minh L. cũng gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ chồng ông Lê Văn D. (SN 1966) và bà Đặng Thị Th. (SN 1967, trú tại xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa) và Nguyễn Thị Thu Th., cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Hòa (cháu ông D.) đã nhận của bà 4,273 tỷ đồng để xin việc cho một số trường hợp.

Đến nay, vợ chồng ông D. và cháu gái không thực hiện được cam kết xin việc nhưng cũng chưa hoàn trả số tiền đã nhận.

Ngày 15/8, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận, đơn vị đang xác minh làm rõ những nội dung tố cáo nêu trên. Phòng đã phân công điều tra viên thụ lý, tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những người liên quan để xem xét xử lý theo quy định.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.