Hạ tầng

Nhiều cầu trên QL1 mở rộng, Tết này về miền Tây bớt kẹt xe

31/12/2020, 09:31

Những ngày cuối năm 2020, 4 cây cầu trên QL1 đoạn qua Tiền Giang đã được thông xe, phục vụ người đi lại trong dịp năm mới.

img

Câu Rượu là một trong 4 cầu trên QL1 qua Tiền Giang được mở rộng, hứa hẹn dịp năm mới giảm ùn tắc giao thông

Những ngày cuối năm 2020, 4 cầu trên QL1 đoạn qua Tiền Giang đã được thông xe, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông tuyến phục vụ người đi lại trong dịp năm mới.

Dự án mở rộng các cầu trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang đã được Bộ GTVT đầu tư hơn 300 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp đường và mở rộng cầu hẹp trên tuyến.

Theo đó, dự án thực hiện mở rộng các cầu gồm: Cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu, với tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng.

Các cầu được xây dựng mới đơn nguyên, cách cầu cũ 1m, khổ cầu rộng 10,5m. Riêng đường dẫn các cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc 60 km/giờ.

Ghi nhận của PV, các cầu Mỹ Quý (thị xã Cai Lậy), cầu Rạch Miễu (huyện Cái Bè) đã lần lượt được thông xe trong những ngày qua. Trước đó vài tháng, cầu Rượu, cầu Sao (huyện Châu Thành, Tiền Giang) đã được mở rộng hoàn chỉnh.

Những cây cầu này, trước đây chỉ có 2 làn xe, trong khi QL1 được đầu tư mở rộng 4 làn xe nên nơi đây trở thành những điểm "nút thắt cổ chai" trên đường.

Đây cũng là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang những năm gần đây, nhất là vào dịp lễ, Tết, cuối tuần…

Anh Trần Văn Kha, tài xế xe du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết, rất vui mừng khi 4 cầu mở rộng trên QL1 đã hoàn thành đưa vào hoạt động trong dịp Tết, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên QL1. Qua đó, hứa hẹn sẽ giúp cho giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây vào dịp năm mới được thông suốt, không còn ùn tắc kéo dài mà nhiều năm nay người dân miền Tây chịu khổ mỗi khi đi ngang qua.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số cây cầu nhỏ hẹp (chỉ 2 làn xe) cần được mở rộng như: cầu Bà Đắc, cầu An Cư, cầu Thông Lưu, cầu Mỹ Đức Tây, cầu Bà Lâm. Tất cả đều trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

img

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng được thông tuyến dịp cuối năm, góp phần giảm áp lực giao thông trên QL1.

Theo tài xế xe tải Nguyễn Văn Hùng (chạy tuyến đường dài Kiên Giang đi Bình Thuận), đoạn đường qua địa bàn tỉnh Tiền Giang thực sự là nỗi ám ảnh của cánh tài xế, cứ chạy vài chục kilômét là bị kẹt xe.

“Có đoạn chúng tôi bị kẹt cứng hàng giờ, trước đây nghiêm trọng nhất là cầu Rượu và hiện nay là cầu Bà Đắc. Nay 4 cầu đã thông xe chắc chắn sẽ giảm ùn tắc giao thông dịp Tết”, tài xế Hùng nói.

Cùng với đó, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng được thông xe tạm vào dịp Tết Tân Sửu. Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, để việc thông tuyến được an toàn, sáng 28/12, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đoạn tuyến bắt đầu từ nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành đến nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.