Chất lượng sống

Nhiều chị em làm bà mẹ đơn thân vì sợ bạo lực gia đình

28/11/2016, 18:55
image

Bạo lực gia đình tại Việt Nam ngày càng gia tăng và nghiêm trọng

bao-luc-gia-dinh.

Bạo lực gia đình tại Việt Nam ngày càng gia tăng và nghiêm trọng (ảnh minh họa)

Chiều 28/11 Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Theo bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng cho biết, theo thống kê của Vụ Gia đình, số vụ bạo lực gia đình được ghi nhận tại Việt Nam ngày càng tăng và nghiêm trọng. Thống kê cho thấy  năm 2015, cả nước có 31 phụ nữ và 7 trẻ em bị người thân giết hại. Trong  6 tháng đầu năm 2016 có hơn 20 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng do bạo lực gia đình.

Chỉ tính ở Ngôi nhà Bình yên, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (nơi nhận bảo trợ cho những phụ nữ và trẻ em bị bạo hành), trong tổng số hơn 600 phụ nữ, trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, có đến 75% người bị người thân tra tấn dã man, rất nhiều người bị sang chấn tâm lý nghiêm trọng, nhiều người tự tử vài lần nhưng may mắn được cứu; nhiều người bị cụt tay, chân, tổn thương đầu, cột sống...

Theo ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, khi xảy ra tình trạng bạo lực gia đình, người ảnh hưởng nhiều nhất đó chính là phụ nữ và trẻ em. Không ít trường hợp người vợ bị hành hạ không thể chịu đựng được nên đã tìm đến cái chết để tự giải thoát mình. “Nhiều chị em phụ nữ khi chứng kiến cảnh bạo lực đã “sợ” không dám lấy chồng, thực tế đã có nhiều chị em chấp nhận làm bà mẹ đơn thân, chứ không lấy chồng vì sợ bạo lực gia đình xảy ra với mình”, ông Tiến chia sẻ.

Xem thêm clip phiên bản oẳn tù tì bạo lực của trẻ em

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.