Hồ sơ tài liệu

Nhiều chính sách trong 8 năm của Obama sẽ bị Donald Trump huỷ

02/01/2017, 14:00
image

Nhiều quyết định trong 8 năm cầm quyền của ông Obama sẽ bị huỷ bởi gây tổn hại tới tăng trưởng kinh tế

Sean Spicer

Ông Sean Spicer - Thư ký báo chí Nhà Trắng được chỉ định của ông Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết nhiều quyết định trong 8 năm cầm quyền của ông Obama sẽ bị huỷ

Hôm nay (theo giờ VN), trong chương trình Tuần này (This Week) của hãng ABC News, ông Sean Spicer – Người được chỉ định là Thư ký báo chí Nhà Trắng trong chính quyền mới của ông Trump cho biết: Ngay sau khi nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây, Tổng thống đắc cử Donald Trump có kế hoạch hủy bỏ hàng loạt các chính sách mà chính quyền của ông Obama đưa ra trong 8 năm qua.

Theo ông Spicer, thì những quy định sẽ được huỷ bỏ bởi đã gây tổn hại tới tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ. Ngoài ra, ông Trump sẽ đưa ra lệnh cấm quan chức chính phủ sau khi rời nhiệm sở 5 năm không được tham gia hoặc trở thành các nhà vận động hành lang.

Ông Spicer không nói rõ những quyết sách nào của ông Obama sẽ bị bãi bỏ sau khi ông Trump nhậm chức; tuy nhiên, từ lâu Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chỉ trích các quyết sách của ông Obama về nhập cư, năng lượng, chính sách đối ngoại…

Liên quan đến việc, chính quyền Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga (vì liên quan cáo buộc Nga tấn công mạng tạo điều kiện có lợi cho ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11 vừa qua), ông Spicer cho rằng có thể đây là một quyết định không phù hợp. Còn bản thân ông Trump vẫn tỏ ra nghi ngờ kết luận của tình báo Mỹ, rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 thông qua tấn công mạng. Ông Trump nhấn mạnh, “bất cứ một quốc gia nào đó, chứ không phải Nga, đã thực hiện vụ tấn công”.

 Cùng ngày, 35 nhà ngoại giao Nga đã cùng gia đình lên máy bay về nước.

Xem thêm video Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama chúc mừng năm mới 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.