Xã hội

Nhiều chợ có người mắc Covid-19, Đà Nẵng tiếp tục phân chia tần suất đi chợ

24/08/2020, 13:53

Đà Nẵng tiếp tục phân chia tần suất đi chợ của người dân sau khi nhiều chợ lớn trên địa bàn thành phố có tiểu thương mắc Covid-19.

img
Người dân sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng sử dụng phiếu được địa phương cấp phát để vào chợ từ 12/8

Ngày 24/8, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP Đà Nẵng đến nay, nhiều khu chợ tại thành phố đã xuất hiện tiểu thương mắc Covid-19. Ngành y tế thành phố đã lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các BN Covid-19 tại các chợ.

Theo đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chủ động chuẩn bị triển khai, in ấn, đóng dấu, phân phát thẻ vào chợ đến các hộ gia đình trên địa bàn, chỉ áp dụng "thẻ vào chợ màu trắng". Trong đó, địa phương tự quy định cụ thể ngày vào chợ và in rõ trên thẻ, đảm bảo cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ tại thành phố Đà Nẵng, trừ chợ Đầu mối Thủy sản Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà.

Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị UBND quận, huyện tiếp tục chủ trì thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố.

"Lưu ý phát đầy đủ Thẻ vào chợ cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn TP Đà Nẵng", Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị.

Thời gian áp dụng thẻ vào chợ màu trắng bắt đầu từ ngày 27/8/2020 đến khi có thông báo mới của UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, từ ngày 12/8, Đà Nẵng lần đầu áp dụng thẻ vào chợ theo ngày chẵn-lẻ cho người dân trên toàn địa bàn thành phố. UBND các quận, huyện chỉ đạo in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc (thẻ ngày chẵn: màu hồng, thẻ ngày lẻ: màu xanh) gửi đến các hộ gia đình thông qua Tổ dân phố.

Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ), cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/ 1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng.

Riêng quận Thanh Khê đã thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân bằng các phiếu in sẵn ngày, ấn định ngày vào chợ cho từng nhóm người, cho từng mốc thời gian đi chợ cụ thể từ ngày 13/8. Việc này nhằm mục đích chủ động phân lịch đi chợ cho người dân, tránh tình trạng tập trung quá đông người trong ngày chẵn hoặc ngày lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.