Hàng không

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão số 2

11/08/2022, 10:21

Do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Cục Hàng không VN chỉ đạo các đơn vị phải đảm bảo tuyệt đối hoạt động an toàn bay.

Đảm bảo an toàn hoạt động bay

Để chủ động ứng phó với bão số 2 và áp thấp nhiệt đới sau bão, Cục Hàng không VN vừa yêu cầu điều chỉnh kế hoạch khai thác, đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay; chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị, neo đậu máy bay tại các cảng hàng không.

img

Cục Hàng không VN yêu cầu điều chỉnh kế hoạch khai thác, đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay, hạn chế thiệt hại về người và của. Ảnh minh họa

Theo đó, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không VN yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24h theo quy chế phòng, chống thiên tai; thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Tổng công ty Quản lý bay VN được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng. Đồng thời, liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo, cũng như cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Đối với các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay phải tăng cường phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Cùng đó, chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không. Đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng... hạn chế thiệt hại do bão số 2 gây ra.

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các đơn vị cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan. Căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Ngoài ra, cần triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không. Phải hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Các cảng vụ hàng không được yêu cầu giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục HKVN và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm, để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Lùi giờ khởi hành nhiều chuyến bay

img

Nhiều hãng bay phải thay đổi kế hoạch khai thác, trong đó có Vietnam Airlines

Do ảnh hưởng của bão số 2, Vietnam Airlines thông báo dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng của bão từ ngày 11/8. Cụ thể, hãng này hủy 2 chuyến bay VN1182 và VN1175 giữa Hải Phòng và TP.HCM.

Một số chuyến bay bị lùi giờ khởi hành như chuyến bay VN1512 và VN1513 giữa Buôn Mê Thuột và Hải Phòng, chuyến bay VN1580 và VN1581 giữa Cam Ranh và Hải Phòng, chuyến bay VN1520 và VN1521 giữa Đà Lạt và Hải Phòng, chuyến bay VN1178 và VN1182 từ Hải Phòng đi TP.HCM.

Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi. Theo đại diện VNA, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Hãng hàng không này cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại Hải Phòng, Vân Đồn, Điện Biên, Vinh, Thanh Hóa và Nội Bài nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết.

Với hãng hàng không Vietjet, một số chuyến bay của hãng đi đến Hải Phòng trong ngày 11/8 phải điều chỉnh kế hoạch khai thác. Một số chuyến bay khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet thông tin, hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng. Thông tin thay đổi được hãng gửi tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng, tin nhắn điện thoại và email đặt vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.