Vận tải

Nhiều chuyến bay bị hoãn, huỷ vì biểu tình tại Hồng Kông

05/08/2019, 11:38

Hoạt động khai thác của Vienam Airlines, Jetstar Pacific tại sân bay Hồng Kông bị ảnh hưởng do biểu tình tại Hồng Kông.

img
Sân bay quốc tế Hồng Kông - Ảnh NBC News

Tin từ Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, các chuyến bay đi, đến Hồng Kong trong ngày 5/8 của Vietnam Airlines vẫn được duy trì khai thác nhưng sẽ bị chậm so với lịch dự kiến. Ngoài ra, việc nối chuyến từ sân bay Hồng Kông đi tiếp các điểm khác sẽ khó hơn so với bình thường.

Cụ thể, theo thông báo từ nhà chức trách tại sân bay Hồng Kông vào sáng 5/8, Jetstar Pacific sẽ phải hủy 4 chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Hồng Kông trong ngày 5/8, gồm: BL160, BL161, BL164, BL165. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sáng chuyến bay trong các ngày tiếp theo.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách tại Việt Nam có kế hoạch nối chuyến tại sân bay Hồng Kông trong ngày 5/8 vui lòng liên hệ với phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines để có thông tin và trợ giúp cần thiết. Hành khách tại Hồng Kông lưu ý đến sân bay sớm hơn để hạn chế bị ảnh hưởng đến việc đi lại.

Trước đó, những cuộc biểu tình đại chúng quy mô nổ ra ở Hồng Kông hồi đầu tháng 6 do việc xem xét sửa đổi đạo luật về dẫn độ về đại lục. Trong trường hợp văn kiện được phê chuẩn sẽ cho phép nhà chức trách Hồng Kông chuyển giao các nghi phạm từ những khu vực pháp lý mà đặc khu hành chính không có thỏa thuận về dẫn độ, trong đó có từ Đài Loan, Ma Cao và Trung Quốc đại lục.

Các nhân viên sân bay Hồng Kông đã liên kết vào cuộc biểu tình trong sảnh đón các chuyến bay đến, họ phát tờ rơi cho các du khách. Người biểu tình cũng treo các biểu ngữ với khẩu hiệu viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.