Xã hội

Nhiều cơ quan báo chí bị xử phạt

15/07/2017, 10:57

Thông tin sai sự thật trong một bài viết, báo Diễn đàn Doanh nghiệp bị xử phạt và buộc phải đính chính thông tin.

phat-bao-dua-tin-sai-su-that

Bài viết sai sự thật trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Cục Báo chí, Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt hành chính báo Diễn đàn doanh nghiệp vì đã đăng thông tin không đúng sự thật.

Theo đó, báo Diễn đàn doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong bài viết " Sản phẩm FAZ: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo" đăng ngày 4/7.

Theo Quyết định số 151/QĐ-XPVPHC, sai phạm trên vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Với sai phạm này Báo Diễn đàn doanh nghiệp phải chịu mức phạt 15 triệu đồng.

Báo cũng được yêu cầu nộp phạt trong thời hạn 10 ngày làm việc kể khi nhận được Quyết định xử phạt. 

Bên cạnh đó, tờ báo này phải cải chính, xin lỗi và gỡ bỏ thông tin sai sự thật theo quy định của Luật Báo chí.

Cục Báo chí cũng đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cơ quan chủ quản của báo xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc đăng thông tin sai sự thật nêu trên.

Trước đó, Cục Báo chí, Bộ TT&TT cũng mới ra quyết định xử phạt hành chính 3 báo Thanh niên, Người lao động, Pháp luật TP.HCM vì đã đăng thông tin không đúng sự thật.

Theo đó, Báo Pháp luật TP.HCM bị xử phạt 60 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật bài “Dừng nạo vét tận thu cát ở cửa sông Hàm Luông” đăng ngày 16/5, bài “Doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus cho Cà Mau” đăng ngày 21/2, bài “Có dấu hiệu ưu ái sau khi nhận xe Lexus” đăng ngày 22/2, bài “Cà Mau đã ứng tiền sai cho công ty tặng xe Lexus” đăng ngày 23/2.

Báo Người lao động bị xử phạt 30 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong bài “Tỉnh Cà Mau được doanh nghiệp tặng 2 xe 6,2 tỷ” đăng ngày 21/2 và bài “Người tặng 2 “siêu xe” cho tỉnh Cà Mau lên tiếng” đăng ngày 22/2.

Báo Thanh niên bị xử phạt 15 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong bài “Doanh nghiệp tặng xe sang được tỉnh “xử nhẹ” sai phạm” đăng ngày 22/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.