Pháp luật

Nhiều cơ quan cùng vào cuộc vụ tử tù Hồ Duy Hải

07/01/2015, 10:11

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính T.Ư cho biết, việc thành lập Đoàn công tác liên ngành nhằm vào cuộc xem xét làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải có bị kết án tử hình oan hay không...

nn
Bị cáo Hồ Duy Hải tại phiên tòa sáng 29/11/2008 - Ảnh: Diệu Hi/Tuoitre

Theo chủ trương đó, Đoàn công tác liên ngành lần này ngoài Viện KSND Tối cao, TAND Tối cao còn có sự tham gia của Ban Nội chính T.Ư. Hiện tại các cơ quan liên quan đang cử thành viên tham gia vào Đoàn công tác liên ngành và chuẩn bị tiến hành các công việc như nghiên cứu toàn bộ hồ sơ về vụ án, gặp Hồ Duy Hải để khẳng định lại có bị oan hay không, có sai sót gì không... Tuy nhiên, theo ông Tuấn, vì chưa có quyết định nên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ấn định được mốc thời gian cụ thể về việc khi nào Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ bắt đầu vào cuộc.

Trả lời báo chí trước đó, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Hữu Thể cũng cho biết, không có bất cứ một thời gian nào được ấn định trong việc xem xét về trường hợp tử tù Hồ Duy Hải, nhưng trên quan điểm đối với án oan thì phải làm càng nhanh càng tốt. Ông Thể cũng cho biết, ngày 4/1 vừa qua, các cơ quan tố tụng gồm Viện KSND Tối cao, TAND Tối cao đã báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những nội dung liên quan đến vụ án. Tuy nhiên báo cáo mới chỉ là thông tin sơ bộ, chưa thể hiện đầy đủ chi tiết bản chất vụ việc nên phải chờ kết quả điều tra của đoàn kiểm tra liên ngành thì mới có thể kết luận vụ án.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An ngày 1/10/2008, Hải có quen biết với Nguyễn Thị Thu Vân và Nguyễn Thị Ánh Hồng, hai nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi. Do thua độ bóng đá nên tối chủ nhật 13/1/2008, Hải đem cầm cố điện thoại lấy 1,5 triệu đồng chung độ. Khoảng 19h30, Hải chạy xe đến Bưu điện Cầu Voi vào ngồi nói chuyện với Hồng tại salon phòng khách, Vân làm ở quầy giao dịch. 

Đến khoảng 20h30, bưu điện nghỉ giao dịch. Hải đưa tiền cho Vân đi mua trái cây về ăn. Lúc này Hải nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với Hồng nhưng bị Hồng đạp vào bụng và vùng chạy hướng xuống nhà bếp. Hải đuổi theo xô Hồng vào góc tường gần chân cầu thang. Hồng la lên, sợ bị phát hiện, Hải giết Hồng. Một lúc sau Vân về, Hải tiếp tục giết Vân. Sau khi phạm tội, Hải lên quầy giao dịch lấy nhiều tài sản rồi bỏ về nhà. Hải bị TAND tỉnh Long An và Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tuyên án tử hình về hai tội giết người, cướp tài sản.

Hoài Thu 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.