Đời sống

Nhiều cụ già neo đơn ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

10/06/2021, 07:17
image

Nhiều cụ già neo đơn sống ở trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đã tham gia ủng hộ gần 30 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

img

Cụ Nguyễn Thị Mười cảm thấy hạnh phúc khi được "chia cơm, xẻ áo" với đồng bào để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. ẢNh: Gia Minh

Ngày 9/6, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau) cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau, có 11 cụ sống ở trung tâm đã tham gia ủng hộ tiền vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là các cụ già neo đơn, mỗi cụ có mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đã có ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với đất nước trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19.

"Có cụ ủng hộ 6 triệu đồng, có cụ ủng hộ 100.000 đồng, với tổng số tiền là 28,9 triệu đồng. Các cụ mong muốn góp một phần kinh phí vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19", ông Bảo cho hay.

img

Từ trái qua cụ Mười, bà Dung và cụ Niềm.

Cụ Nguyễn Thị Mười (SN 1945, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) chia sẻ: “Tôi ủng hộ 5 triệu đồng, đây là tiền tiết kiệm được từ sự hỗ trợ của Nhà nước để dành ăn uống, thuốc men, bệnh tật. Nay có dịch bệnh tôi đã tự giác ủng hộ. Mình giúp được cho cộng đồng xã hội thì vui lắm! Được chia cơm, sẻ áo tôi thấy rất hạnh phúc!".

Còn cụ Châu Thị Niềm (82 tuổi, ngụ huyện U Minh, Cà Mau) bày tỏ: “Qua nghe báo, đài về tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân cần tiêm vaccine để ngừa dịch bệnh. Tôi ủng hộ 5 triệu đồng từ tiền chế độ do Nhà nước hỗ trợ hàng tháng”.

Với tinh thần “chống dịch hơn chống giặc”, bà Phan Mỹ Dung (64 tuổi, quê huyện Phú Tân, Cà Mau) chia sẻ, bản thân bà không có nhiều tiền, mỗi tháng tiết kiệm dư vài trăm ngàn.

“Nay, thấy nhiều địa phương có dịch bệnh, rồi y, bác sĩ ngày đêm không ngại gian lao để chăm lo sức khỏe nhân dân, tôi rất xúc động. Dù số tiền tôi đóng góp không lớn, mong góp một phần nhỏ để địa phương mua vaccine phòng dịch", bà Dung bày tỏ.

Trước đó, vào tháng 4/2020, hưởng ứng cuộc phát động “cùng chung tay ủng hộ tiền phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán” của tỉnh Cà Mau, 9 cụ bà sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đã đóng góp tiền. Có cụ đóng góp 5 triệu đồng, có cụ góp 3 triệu đồng cũng có cụ góp từ 50.000 – 100.000 đồng. UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 5 người đóng góp nhiều, với số tiền 23 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.