Thị trường

Nhiều cửa hàng đóng cửa, Nhà hàng Món Huế bị tố nợ hơn chục tỷ đồng

22/10/2019, 13:13

Hiện nhiều cửa hàng của Nhà hàng Món Huế đã dừng hoạt động, các nhà cung cấp tố công ty nợ hơn chục tỷ đồng.

img
Phòng kế toán của công ty tại địa chỉ 302-304, đường Võ Văn Kiệt, Q.1, TPHCM vắng tanh. Ảnh: HD

Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế là đơn vị thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu chuỗi hàng trăm chi nhánh, nhà hàng Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì).

Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế hiện đang bị nhiều nhà cung cấp “tố” nợ cả chục tỷ đồng trong bối cảnh nhiều cửa hàng đóng cửa. PV Báo Giao thông đã liên hệ tới dịch vụ đặt bàn của chuỗi nhà hàng Món Huế thì được một nhân viên cho biết không thể đặt bàn ăn được vì toàn bộ chuỗi nhà hàng của Món Huế trên toàn quốc đã đóng cửa và không biết khi nào mới mở lại.

img
Phòng giám đốc công ty trống hoác và bừa bộn. Ảnh:HD

Một nhà cung cấp cho biết, công ty này mua hàng và đã quá hạn hợp đồng thanh toán nhưng không trả tiền.

“Khi chúng tôi gọi điện những người có trách nhiệm không ai bắt máy, văn phòng thì toàn bộ nhân viên đã nghỉ hết. Các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động. Khi chúng tôi hỏi thì nhân viên cho biết họ cũng là nạn nhân, đã bị nợ lương hơn 2 tháng và không nhận được đồng nào. Hiện tại công ty món huế có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho chúng tôi”, nhà cung cấp này nói.

Theo thống kê của một nhóm 17 nhà cung cấp, số tiền hàng Công ty Nhà hàng Món Huế nợ họ lên tới hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, nhà cung cấp bị nợ ít nhất là 65 triệu đồng, nhà cung cấp bị nợ nhiều nhất là 1,3 tỷ đồng. Đây chủ yếu là các nhà cung cấp rau củ, hến, bánh phở, lá chuối, nước cốt dừa, thịt bò… và cả công ty đồ dùng văn phòng, dịch vụ in ấn...

Ngoài nhóm này, được biết còn nhiều nhà cung cấp khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Các khoản nợ chủ yếu từ tháng 4 đến tháng 6/2019.

Hiện nhiều cửa hàng Món Huế của hệ thống đồng loạt dừng hoạt động, treo biển thông báo trả mặt bằng.

Trước tình trạng không thể liên lạc được với đại diện công ty và chưa đòi được tiền hàng, các nhà cung cấp đang rất lo lắng, một số đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.