Thị trường

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau dừng hoạt động

10/02/2022, 12:34

Nhiều của hàng xăng dầu tư nhân ở Cà Mau đã dừng hoạt động do thiếu nguồn nhiên liệu.

Ngày 10/2, theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Cà Mau, qua rà soát có 7 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đã dừng hoạt động, đều là những cửa hàng xăng dầu tư nhân, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn nhiên liệu.

Những ngày gần đây, tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau gặp khó khăn. Các thương nhân phân phối xăng dầu không mua được xăng dầu từ các thương nhân đầu mối, nên không đảm bảo việc cung cấp kịp thời, đủ lượng xăng dầu cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ và thương nhân nhận quyền bán lẻ.

img

Thiếu nguồn nguyên liệu, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Cà Mau dừng hoạt động. (Ảnh minh họa)

Đơn cử như Công ty TNHH Lý Tấn Tài (gọi tắt là Công ty Lý Tấn Tài), đơn vị là thương nhân phân phối xăng dầu, cho hơn 60 đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và Cà Mau… không thể đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong thời gian tới.

“Nguồn hàng xăng dầu của doanh nghiệp được mua chính từ các đầu mối nhập khẩu xăng dầu. Nhưng trong thời gian gần đây, do tình hình nguồn cung hạn chế, giá dầu thô thế giới tăng liên tục và nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán tăng cao, các đầu mối nhập khẩu xăng dầu không đủ nguồn cung nên đều từ chối cung cấp hàng cho thương nhân phân phối và đại lý”, Công ty Lý Tấn Tài nêu rõ.

Cũng theo Công ty Lý Tấn Tài, hiện nguồn hàng dự trữ của đơn vị đã gần hết. Doanh nghiệp đã cố gắng liên hệ mua của hơn 25 đầu mối nhập khẩu xăng dầu, nhưng các đầu mối nhập khẩu đều không bán hàng.

Mới đây, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành giám sát các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, toàn tỉnh Cà Mau có tổng số 389 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thì có 7 cửa hàng ngưng bán hàng, với các lý do tạm nghỉ như: giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu hết hiệu lực; nâng cấp, cải tạo, sửa chữa; hết xăng dầu; đặt hàng nhưng công ty đầu mối cung cấp xăng dầu không cung cấp.

“Tình hình chung là doanh nghiệp lấy hàng rồi thì giá dầu thế giới tăng cao, giờ bán sẽ lỗ. Bán nhiều, lỗ nhiều nên các doanh nghiệp đầu mối bán ra lượng hàng tương đối, không bán nhiều để hạn chế lỗ”, một lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Cà Mau lý giải.

Cũng theo vị này, thực trạng dừng hoạt động chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân còn các cây xăng dầu của các doanh nghiệp lớn, theo chuỗi vẫn hoạt động bình thường.

Trước tình hình trên, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Bộ Công thương chỉ đạo kịp thời các thương nhân đầu mối, có giải pháp ổn định thị trường xăng dầu nội địa.

Đồng thời, khuyến cáo người dân trong tỉnh không nên hoang mang, đổ xô đi mua xăng, dầu về nhà tích trữ, bởi không đảm bảo an toàn và gây khó khăn cho công tác phòng, chống cháy nổ, ngày mai 11/2 là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu theo quy định, chắc chắn tình hình sẽ ổn định trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.