Xem - ăn - chơi

Nhiều cung bậc cảm xúc với hòa nhạc cổ điển

14/07/2018, 16:02

Buổi hòa nhạc cổ điển mang tới những bản nhạc nhiều cảm xúc của cố nhạc sĩ nổi tiếng Antonin Dvorak.

IMG_9031

Buổi hòa nhạc cổ điển mang tới những bản nhạc nhiều cảm xúc của cố nhạc sĩ nổi tiếng Antonin Dvorak.

Buổi hòa nhạc đặc biệt Toyota tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam diễn ra tối 13/7 đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji và sự đầu tư, dàn dựng công phu trong việc lựa chọn nhạc phẩm, đêm nhạc mang tới sự giao thoa giữa các của hai nền âm nhạc Á Đông: Việt Nam và Nhật Bản. Đêm nhạc cũng là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Khúc dạo đầu là Bản giao hưởng thơ “Người về đem tới ngày vui” sáng tác bởi NSND Trọng Bằng. Bản nhạc là sự tổng hòa da diết và hào hùng, đầy cảm xúc hướng về cố Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là khúc nhạc tượng trưng hoàn hảo cho lòng yêu nước bất diệt của người Việt Nam.

Đêm nhạc đón nhận sự quan tâm của nhiều khán thính

Đêm nhạc đón nhận sự quan tâm của nhiều khán giả yêu nhạc thính phòng

Trong khi đó, hồi kết lại đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu buồn man mác trong bản tình ca “Lasst mich allein – Leave me alone” (tạm dịch: Để anh một mình), đến những niềm hy vọng trào dâng trong khúc giao hưởng “From the New World” (tạm dịch: Đến từ Thế giới mới). Các tác phẩm đều là những khúc nhạc nổi tiếng bởi cố nhạc sỹ nổi tiếng của Cộng hòa Séc - Antonin Dvorak.

Bên cạnh Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, đêm diễn có sự góp mặt của nghệ sỹ độc tấu cello đến từ Nhật Bản - Dai Miyata. Anh là người đã gắn bó với cây đàn cello từ năm 3 tuổi, từng biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc thính phòng quy mô và nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hiện tại, anh là một trong những nghệ sỹ cello tài năng nhất, thu hút rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả.

Nghệ sỹ cello Miyata Dai

Nghệ sỹ cello Miyata Dai nhận được những tràng vỗ tay vang dội từ khán giả

Tới đây, Toyota Concert sẽ tiếp tục mang nhạc cổ điển đến khán giả trong 3 đêm diễn tại Hà Nội (10 & 11/8) và TP. Hồ Chí Minh (14/8). Toàn bộ số tiền bán vé của Hòa nhạc Toyota sẽ tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.